Thanh Hóa: Bị phạt gấp hàng nghìn lần vì tham “bẩn” 5.000 đồng

(PLO) - Thời gian qua, chính quyền thị xã Sầm Sơn đã thực hiện nhiều phương án “mạnh tay” với nạn “chặt chém” du khách trong mùa du lịch. Từ đầu mùa du lịch Sầm Sơn 2014 đến nay, trên đia bàn thị xã Sầm Sơn đã có 16 cơ sở kinh doanh vi phạm quy định bị xử lý.

Bãi biển Sầm Sơn thu hút rất nhiều khách du lịch
Bãi biển Sầm Sơn thu hút rất nhiều khách du lịch
Trong đó Đội quản lý thị trường số 2, Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa đã xử phạt: 5 vụ vi phạm về giá, 7 vụ vi phạm về đo lường, 1 vụ vi phạm về việc sử dụng mã vạch khi chưa được cấp giấy chứng nhận, 2 vụ vi phạm về hàng cấm và 1 vụ vi phạm kinh doanh karaoke không đúng phạm vi trong giấy phép quy định.
Các cơ sở kinh doanh vi phạm quy định nói trên đã bị UBND thị xã Sầm Sơn xử phạt vi hạm hành chính bằng các hình thức phạt tiền, phạt cảnh cáo. Tổng số tiền phạt thu được là hơn 47 triệu đồng.
Để nhằm đảm bảo hoạt động du lịch trên địa bàn thực sự tạo được niềm tin nơi du khách, UBND thị xã Sầm Sơn đã thành lập 8 đội liên ngành, kiểm tra hoạt động du lịch. Song song với đó là việc tuyên truyền, ký cam kết, phát tờ rơi về việc chấp hành các quy định trong hoạt động du lịch.
“Các vụ vi phạm giảm hơn so với cùng kỳ năm trước, ý thức của bà con kinh doanh tốt hơn. 100% cơ sở kinh doanh niêm yết giá. Tất nhiên chưa thể niêm yết hết tất cả các mặt hàng được. Chúng tôi không có cơ chế chắc nhở mà bắt gặp là xử lý luôn vì trước đó đã tuyên truyền, ký cam kết rồi”, ông Nguyễn Huy Bình, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 cho biết.
Mới đây nhất, ngày 30/5, UBND thị xã Sầm Sơn đã ra quyết định xử phạt đối với bãi trông giữ xe ki ốt số 3 Vệ Liên do ông Văn Đình Tòng làm chủ về hành vi cung ứng dịch vụ trông giữ xe không đúng với mức giá do UBND thị xã Sầm Sơn quy định. Hình thứ phạt tiền, với số tiền xử phạt vi phạm là 12.500.000đ.
Trước đó, tại bãi trông giữ xe này đã thu tiền gửi xe của du khách với mức giá 10.000đ/xe máy, trong khi mức giá mà UBND thị xã Sầm Sơn quy định là 5.000đ/lượt gửi xe máy.

Đọc thêm