Thế giới di động “bắt tay” Samsung Việt Nam đùn đẩy trách nhiệm?

(PLO) - “Một tập đoàn lớn như Samsung Việt Nam cùng cửa hàng Thế giới di động báo không còn hàng để đổi máy cho tôi nhưng vẫn đăng bán sản phẩm bình thường trên mạng” là những phản ánh bức xúc của anh Mai Đông Hưng (Bạc Liêu) gửi tới đường dây nóng của báo PLVN.

Mới đây, báo PLVN tiếp tục nhận được đơn thư khiếu nại của bạn đọc Mai Đông Hưng (Bạc Liêu) với số điện thoại 09012219xx về việc sản phẩm Samsung Galaxy Note 5 N920 màu bạc, mua tại Thế giới di động (TGDĐ) địa chỉ C1B đường Trần Phú phường 3 Tp. Bạc Liêu bị từ chối bảo hành vì Trung tâm Bảo hành Samsung Bạc Liêu cho rằng máy bị tràn mực màn hình, do lỗi người tiêu dùng trong khi anh Hưng mới mua máy được 2 tháng (Ngày mua là 23/05/2016 và ngày máy bị hư hỏng là 25/07/2016) và khẳng định 100% không tác động ngoại lực lên máy nhưng bất thành. 

“ Với hy vọng được bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) mà mình đáng được hưởng nên tôi mang máy đến phòng CSKH của TGDD để bảo hành máy. Nhân viên nhận máy là Nguyễn Tín Trung làm biên nhận máy vào lúc 20h 07' ngày 25.07.2016, ngày hẹn nhận lại máy 09.08.2016. Gần 10 ngày sau, tôi sốt ruột chủ động gọi vào số hotline 18001064 để hỏi tình trạng máy thì nhân viên lại báo trạm Samsung Tp. HCM chưa nhận máy. Sau hôm tôi gọi, nhân viên bảo hành Samsung mới xác nhận đã nhận máy và lại khẳng định lỗi do người tiêu dùng” – anh Hưng cho biết.

Theo anh Hưng, đã có rất nhiều NTD gặp phải tình trạng tương tự của anh, sau khi “đổ lỗi” do NTD, nhân viên Samsung báo giá 5.200.000 ( màn hình ) + 30.000 ( công ) là 5.230.000 để sửa chữa sản phẩm. Vì TGDĐ có chương trình đồng hành cùng khách hàng nên anh Hưng đồng ý thanh toán 2.615.000 đ cho phương án khắc phục sự cố điện thoại của mình. 

Phiếu biên nhận sản phẩm lỗi...

Tuy nhiên, gần 15 ngày sau, nhân viên bảo hành Samsung lại báo tại Việt Nam không còn linh kiện thay thế, anh Hưng không đồng ý, yêu cầu đổi máy mới và vẫn sẵn sàng trả đúng số tiền 2.615.000 đ như đã thỏa thuận nhưng Samsung chỉ đồng ý phương án đó nếu anh Hưng chi trả 50% giá trị máy mới - là phần khấu hao 2 tháng 2 ngày sử dụng và 1 tháng chờ thay linh kiện tại hãng. Khi anh Hưng hỏi ai là người chi trả quyền lợi 1 tháng ko được sử dụng sản phẩm thì không nhận được câu trả lời thỏa đáng. 

Được biết, hơn 2 tuần sau khi tiếp tục chờ đợi, nhân viên TGDD lại báo phải chờ tiếp vì Samsung Việt Nam vẫn chưa có linh kiện thay thế. Một lần nữa anh Hưng đề xuất thay máy mới và sẽ chi trả 2.615.000 đ, lần này TGDD đồng ý & yêu cầu chờ Samsung Việt Nam nhận máy từ công ty mẹ do hệ thống Samsung Việt Nam không có máy mới. Và TGDD không còn SS Galaxy Note 5 để đưa trước cho anh, thời gian chờ chậm nhất là 2 tuần.

“ Đến 24.09.2016 , tròn 2 tháng từ khi gửi máy, sau hơn 20 lần gọi tới số hotline 18001064 để khiếu nại, tôi được nhân viên TGDĐ tên Hậu báo TGDD cùng Samsung Việt Nam vẫn không có hàng để giao cho tôi đồng thời đưa ra 2 lựa chọn hoặc tôi bán lại máy cho TGDD theo giá khấu hao tính luôn thời gian gửi máy hoặc nhận 01 máy Note 5 khác đã qua sử dụng còn bảo hành 10 tháng. Tôi thử đặt hàng online trên mạng thì TGDĐ tại Bạc Liêu vẫn thông báo có sẵn 15 Máy Note 5 sẵn sàng giao trước 18h hôm nay, khác hẳn vs thông báo của Nv Hậu. Tôi gọi lại thì nhân viên TGDĐ lẩn tránh, trả lời lòng vòng  Tôi quá mệt mỏi với cách giải quyết đầy bất lợi cho người tiêu dùng cũng như đùn đẩy trách nhiệm của Samsung Việt Nam nói chung và TGDĐ nói riêng” – Anh Hưng cho biết thêm.

Báo PLVN đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan sớm vào cuộc để làm rõ sự việc cũng như trả lại quyền lợi chính đáng cho người dân khi liên tục "tiền mất, tật mang"...

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Đọc thêm