Thêm khách hàng tố đại lý Nissan Đà Nẵng bán xe gian lận

(PLO) - Mới đây, PLVN tiếp tục nhận được phản ánh của anh Nguyễn Trọng Chí (SN 1990, ngụ đường Sương Nguyệt Ánh, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) tố cáo đại lý Nissan tại Đà Nẵng bán xe gian dối, tráo phiên bản xe taxi. 
Anh Chí  với  chiếc xe phát  hiện lỗi của mình
Anh Chí với chiếc xe phát hiện lỗi của mình

Đáng nói, trái ngược với khẳng định từ nhà máy lắp ráp của Nissan không sản xuất phiên bản nào phục vụ riêng cho taxi, nhưng PV ghi nhận, trên địa bàn Đà Nẵng có xe Nissan Sunny của hãng taxi Mai Linh (sơn màu xanh) đang hoạt động…

Anh Chí trình bày, ngày 28/6, anh mua một chiếc xe Nissan Sunny 1.5XL tại CTCP Ô tô Quang Phi Hùng (875 Nguyễn Hữu Thọ) với giá 458 triệu đồng. Theo hợp đồng bán hàng số SU070617, phía CTCP Ô tô Quang Phi Hùng phải giao cho anh Chí xe màu trắng, xe mới 100%. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, xe bị bong tróc sơn và anh phát hiện ra chiếc xe đại lý Nissan Đà Nẵng giao có màu xanh, được phủ một lớp sơn màu trắng bên ngoài. 

“Tôi cho rằng lỗi này khá nghiêm trọng, chứng tỏ chiếc xe này đã bị đánh tráo, sơn phủ lại. Theo tôi, chắc chắn xe được đặt theo phiên bản taxi, được ngụy trang lại để giao cho khách hàng như xe gia đình. Như vậy, phía Nissan đã có hành vi gian dối trong kinh doanh”, anh Chí bày tỏ.

Đáng nói, anh Chí mua xe vào cuối tháng 6/2017,  nhưng đại lý Nissan Đà Nẵng lại giao xe Nissan Sunny 1.5 XL, phiên bản sản xuất năm 2016. Vì đặt hoàn toàn tin tưởng vào đại lý, anh Chí không kiểm tra giấy tờ, cho đến khi phát hiện ra lớp sơn giả. Ngày 9/9, anh Chí tới CTCP Ô tô Quang Phi Hùng để làm rõ những vấn đề này và được Bộ phận cố vấn dịch vụ ghi nhận những thông tin đã nêu. Thế nhưng, đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Trước đó, PLVN cũng đã có bài phản ánh hai khách hàng cũng bị tình trạng tương tự như anh Chí, gồm vợ chồng chị Dương Thị Thùy An (ngụ đường Hoàng Diệu, quận Hải Châu, Đà Nẵng) và anh Hoàng Văn Lợi (ngụ phường Chính Gián, quận Thanh Khê).

Làm việc với PV PLVN trước đó, ông Lê Chí Thiện, Phó Tổng Giám đốc CTCP Ô tô Quang Phi Hùng cho biết, trường hợp đã nêu do lỗi nhân viên kinh doanh không “ràng buộc” với khách hàng từ đầu. Nếu hai bên giải quyết không thỏa đáng được, có thể khởi hiện ra Tòa.

Ngày 21/9, chị Dương Thị Thùy An cho biết, phía đại lý Nissan Đà Nẵng đã đồng ý thu hồi lại chiếc xe và trả lại số tiền 458 triệu đồng như ban đầu. “Sáng nay vợ chồng tôi lên đại lý Nissan Đà Nẵng để làm thủ tục lấy lại tiền và trả lại xe. Tuy nhiên, những tổn thất trong quá trình sử dụng và khiếu nại, bên họ không đồng ý đền bù”, chị An cho biết.

Trong lúc đó, anh Hoàng Văn Lợi cho biết, anh đã nhận được số tiền 80 triệu đồng tiền đền bù mà bên đại lý Nissan Đà Nẵng giao cho. Theo anh Lợi, anh không yêu cầu trả lại xe, chỉ yêu cầu đền bù 150 triệu đồng tiền tổn thất. Tuy nhiên, sau nhiều quá trình đàm phán, giữa anh Lợi và đại lý Nissan Đà Nẵng thống nhất phương án đền bù 80 triệu đồng.

Đối với phía Công ty TNHH Nissan Việt Nam, sau khi nhận thông tin, phía Công ty TCIE, nhà máy lắp ráp Nissan Sunny tại Việt Nam phản hồi, tất cả xe ô tô Công ty TCIE sản xuất bán trên thị trường là xe mới 100%.

“Công ty TCIE không sản xuất phiên bản nào phục vụ riêng cho taxi. Đại lý Nissan Đà Nẵng sẽ giải thích cho khách hàng được biết nhằm giải quyết dứt điểm các khiếu nại của khách hàng theo đúng quy trình và chính sách của Nissan”, nội dung phía Nissan Việt Nam cho biết.

Điều đáng nói, trái ngược với khẳng định phía Công ty TCIE là “Công ty TCIE không sản xuất phiên bản nào phục vụ riêng cho taxi”, phóng viên ghi nhận hiện trên địa bàn Đà Nẵng có xe Nissan Sunny của hãng taxi Mai Linh (sơn màu xanh) đang hoạt động đưa đón khách trên phố. 

Đọc thêm