Thu giữ 200 kg bột chế biến trà sữa không nguồn gốc có biểu hiện ẩm mốc

(PLVN) - Khoảng 200 kg bột chế biến trà sữa không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ và có biểu hiện ẩm mốc... đã bị thu giữ và tiêu hủy.
Hàng hóa vi phạm.
Hàng hóa vi phạm.

Đội Quản lý thị trường số 3 (Cục QLTT tỉnh Bắc Giang) vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Bắc Giang tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh Kiên Thúy. Cơ sở này do bà Vũ Thị Thanh Thúy làm chủ hộ tại địa chỉ: Lô CL3 - 21, khu Đồng Cửa 2, phường Lê Lợi, TP Bắc Giang.

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện 200 kg bột sữa không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ và có biểu hiện ẩm mốc. Chủ hộ không xuất trình được giấy tờ, hóa đơn liên quan đến số hàng này. Đại diện Cơ sở kinh doanh Kiên Thúy trình bày số hàng hóa trên được mua về để bán cho những cơ sở chế biến, kinh doanh trà sữa.

Đội QLTT số 3 đã lập Biên bản vi phạm hành chính và ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Vũ Thị Thanh Thúy về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ với số tiền 5 triệu đồng; đồng thời buộc tiêu hủy 200 kg bột sữa trị giá 8 triệu đồng.

Đọc thêm