Thu giữ hàng ngàn sản phẩm hóa chất làm tóc nhập lậu

(PLO) - Ngày 19/1, Đội Quản lý thị trường số 15 (Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp với với Phòng An ninh kinh tế, Công an Hà Nội đã phát hiện và thu giữ hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ đang cất giấu trong kho trên địa bàn Hà Nội.

 

Thu giữ hàng ngàn sản phẩm hóa chất làm tóc nhập lậu

Chủ kho hàng là Nguyễn Thanh Tùng, quê quán Hạ Hòa, Phú Thọ cho biết, đã thuê lại kho hàng tại số 9, đường Ngọc Hồi, quận Hoàng Mai để cất giữ hàng hóa. Theo khai nhận của Nguyễn Thanh Tùng, toàn bộ số hàng này là do 1 người Trung Quốc tên là A Vương chuyển đến kho hàng cất giữ. Sau đó, nếu có đơn đặt hàng thì Tùng sẽ tiếp tục chuyển hàng đi. Toàn bộ việc điều hành đều do A Vương chỉ đạo. Tùng chỉ là người làm thuê.

Sau khi kiểm đếm, lực lượng liên ngành đã thu giữ hơn 3.500 sản phẩm các loại gồm Thuốc nhuộm tóc Bellezza, Dầu gội đầu BondLady, Thuốc dưỡng tóc Collagen Bellezza...
Cơ quan chức năng đang kiểm tra kho hàng
Cơ quan chức năng đang kiểm tra kho hàng 

Ông Nguyễn Hoài Anh, Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 15 cho biết, toàn bộ số hàng hóa trên đều không có hóa đơn chứng từ hợp lệ do vậy bước đầu có thể xử phạt chủ hàng về hành vi buôn lậu.

Đáng chú ý, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng cũng phát hiện rất nhiều nhãn phụ và con dấu được in trên các sản phẩm có dấu hiệu không khớp với thực tế. Trong đó, nhà nhập khẩu được ghi là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mỹ phẩm Hoàng Tân, địa chỉ Phòng 2106-N9, Định Công, Hoàng Mai nhưng thực tế địa chỉ trên không tồn tại. Hiện lực lượng liên ngành đang làm việc với chủ hàng để làm rõ nguồn gốc xuất xứ, sau khi hoàn thiện hồ sơ sẽ ra quyết định xử phạt./.

Đọc thêm