Thu hồi thực phẩm chức năng giảm cân gây ung thư

(PLO) - Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu công ty nhập khẩu và phân phối sản phẩm thực phẩm “Super fat burner viên nhộng”, “Maxi Gold viên nhộng” và “Esmeralda viên nang”  ở Việt Nam khẩn trương thu hồi các sản phẩm này.
Thu hồi thực phẩm chức năng giảm cân gây ung thư
 Ngày 30-3, Cục An toàn thực phẩm cho biết, trước cảnh báo của Cơ quan Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) về việc sản phẩm thực phẩm chức năng giúp giảm cân “Super fat burner viên nhộng”, “Maxi Gold viên nhộng” và “Esmeralda viên nang” có chứa chất sisbutramine và phenolphthalein, Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu công ty nhập khẩu và phân phối sản phẩm thực phẩm trên ở Việt Nam khẩn trương thu hồi.
Theo đó, Cục An toàn thực phẩm yêu cầu Công ty TNHH Trung tâm Vân Sơn dừng ngay việc lưu hành và tự thu hồi đối với sản phẩm thực phẩm chức năng “Super fat burner viên nhộng” nhập khẩu từ Mỹ có giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 6950/2013/ATTP-XNCB cấp ngày 17-4-2013. Đồng thời, công ty này phải báo cáo kết quả thu hồi về Cục An toàn thực phẩm trước ngày 6-4.
Theo các chuyên gia y tế, chất sisbutramine và phenolphthalein rất nguy hại đến sức khỏe. Sisbutramine ngoài việc làm tăng huyết áp, tăng nhịp đập của tim, còn là một chất cực kỳ nguy hại khi tương tác với các loại thuốc khác. Trong khi đó, phenolphthalein có nguy cơ gây co thắt cơ, rối loạn dạ dày, ung thư.

Đọc thêm