Thương hiệu thời trang Việt vươn ra thế giới

(PLO) - Trăn trở với câu hỏi “Tại sao”, suốt 15 năm xây dựng thương hiệu, doanh nhân Lưu Nga, sáng lập, CEO Elise luôn làm việc trên tinh thần khởi nghiệp để giờ đây có một thương hiệu thời trang đẳng cấp...

CEO Lưu Nga (mặc váy sáng màu) cùng Ban lãnh đạo Elise

CEO Lưu Nga (mặc váy sáng màu) cùng Ban lãnh đạo Elise

Khởi nghiệp với câu hỏi “Tại sao?”

Hoành tráng và sang trọng là cảm giác đầu tiên khi bước vào khán phòng khách sạn Melia, nơi diễn ra sự kiện “Blooming Moments”của Elise tối 5/1 vừa qua. Với những người đã quen thuộc với thương hiệu Elise thì đây là dịp chứng kiến sự bứt phá mới của một star up thời trang, còn với những người mới tiếp cận thì sững sờ như lạc vào sân khấu thời trang quốc tế.

Chia sẻ tại sự kiện này, CEO Lưu Nga không dấu nổi xúc động khi nói về chặng đường khởi nghiệp của mình và bày tỏ sự biết ơn đến những người đã “tiếp lửa” để có được thương hiệu Elise ngày hôm nay.

Là người phụ nữ có phong cách thời trang song với cô gái nhỏ nhắn có thói quen luôn đặt ra một loạt câu hỏi rồi tự mình đi tìm lời giải. Ngay từ hồi học tập và tu nghiệp ở Mỹ. Nga luôn khao khát làm một điều gì đó cho quê hương. Hai năm nghiên cứu thị trường thời trang cao cấp Mỹ,  nhận thấy thời điểm bấy giờ ở Việt Nam, ngành thời trang cao cấp còn khá mới mẻ và nhiều ý tưởng chưa được thực hiện, doanh nhân Lưu Nga tự đặt ra cho mình những câu hỏi “tại sao”, “thế nào”… để từ đó chị dần nghiên cứu và cảm thấu thời trang. Chị cũng tiếp nhận những kiến thức thời trang cao cấp và lên ý tưởng cho quá trình starup của mình.

Với sự học hỏi nghiêm túc về thời trang cùng với  kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính giúp CEO Lưu Nga xây dựng chiến lược kinh doanh cho Elise. “Elise may mắn có được cơ hội hợp tác với các công ty thời trang quốc tế lớn trong đó có nhiều tập đoàn Hàn Quốc, Italia. Đều này đã giúp Elise không những cập nhật xu hướng thời trang mà còn cả các kiến thức về các công nghệ mới nhất. Các thiết kế của Elise phù hợp với thị hiếu thời trang cũng như đạt được độ “tinh xảo” của thời trang cao cấp nên được nhiều khách hàng đón nhận...”- CEO Lưu Nga chia sẻ.

Đến nay, Elise đã trở thành thương hiệu thời trang hàng đầu Việt Nam với gần 100 cửa hàng trên toàn quốc, dẫn đầu thị trường thời trang nhanh về quy mô và tốc độ phát triển. Ellisse sở hữu và làm thỏa mãn hơn 1,6 triệu khách hàng trung thành, hàng năm cho ra thị trường trên 1.500 mẫu thiết kế tiên phong, sáng tạo và độc đáo, luôn luôn dẫn đầu thị trường về xu hướng và phong cách hiện đại trẻ trung, Các sản phẩm của Elise được sản xuất tại Việt Nam ở  3 nhà máy chính và hơn 30 Công ty gia công độc quyền, cung cấp gần 3 triệu sản phẩm mỗi năm cho thị trường, tạo ra hơn 2.000 việc làm trực tiếp và hơn 1.000 việc làm gián tiếp. 

Vươn ra thế giới…

Điều ấn tượng trong sự kiện “Blooming Moments” không chỉ là các bộ sưu tập đẳng cấp của Elise được trình diễn trong một “bữa tiệc” chuyên nghiệp với ánh sáng và hoa tươi mà  “Blooming Moments” còn đem đến sự bất ngờ cho khách tham dự khi đích thân CEO Lưu Nga giới thiệu từng thành viên của Ban lãnh đạo mới của Elise- Tất cả đều là người nước ngoài, trong đó nhiều người đã từng làm việc cho các hàng thời trang nổi tiếng trên thế giới. 

Quy tụ được một ban lãnh đạo là các chuyên gia thời trang quốc tế về với Elise như là một thông điệp mạnh mẽ của một thương hiệu thời trang Việt Nam ra “sàn diễn” thế  giới. 

Chia sẻ tại sự kiện ra mắt Ban lãnh đạo của Elise, ông  Tokuo Yotaro, thành viên Hội đồng quản trị nhận định: “Ngành thời trang của Việt nam sẽ phát triển nhanh nhất châu Á và có rất nhiều cơ hội hơn cả Nhật Bản”. Còn Giám đốc điều hành, ông Greg Fleming, người có trên 30 năm làm việc tại các hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới đã bày tỏ sự ngạc nhiên và ngưỡng mộ những gì Elise đã làm được trong 7 năm qua.

 “Với kinh nghiệm chuyên gia kỹ thuật cho Uniqlo 20 năm qua, tôi thật sự hạnh phúc được đồng hành cùng đội ngũ thiết kế và kỹ thuật của Elise, tôi sẽ đưa các bạn đến gần hơn với tiêu chuẩn của các hàng thời trang hàng đầu thế giới” - Ông Uyama Atsushi - Cố vấn kỹ thuật cam kết. Còn bà Cindy Yan, thành viên của Hội đồng quản trị không dấu được phấn khích khẳng định: “Elise sẽ đủ tiềm lực vượt qua những thách thức và trở ngại để trở thành công ty lớn mạnh và vững chắc tại Việt Nam và Châu Á…”.

Với bộ máy ban lãnh đạo mới cùng tầm nhìn mới, CEO Lưu Nga cho biết Elise sẽ thiết lập các tiêu chuẩn mới cho ngành thời trang Việt Nam và phát triển sâu rộng sang các lĩnh vực thời trang cao cấp khác, làm vững mạnh và đưa thương hiệu thời trang hàng đầu của Việt Nam thành thương hiệu thời trang quốc tế. “Tại Elise, hơn cả làm vải vóc thành thời trang, chúng tôi biến đam mê thành giá trị cho hàng triệu người”- Bà Lưu Nga khẳng định./.

Cùng chuyên mục
"Tìm đầu ra cho sản phẩm" để nông sản không thành... rác thải

"Tìm đầu ra cho sản phẩm" để nông sản không thành... rác thải

(PLVN) - Quy mô sản xuất nhỏ lẻ, sự liên kết giữa các hộ dân với doanh nghiệp từ khâu sản xuất, chế biến đến tiêu thụ nông sản còn hạn chế vẫn đang là tồn tại, hạn chế mà tỉnh Phú Thọ tìm cách khắc phục. Bài toán này lại càng trở nên khó khăn hơn trong giai đoạn dịch Covid-19 tái bùng phát.
Đọc thêm