Thưởng thức loại trà đặc biệt Việt Nam bán 680 triệu đồng/kg

(PLVN) - Sống trên dãy núi Hoàng Liên Sơn, cây chè cổ thụ Bạch Long đã tích tụ dưỡng chất suốt cả trăm, thậm chí cả ngàn năm. Có lẽ do vậy, linh khí của đất trời thấm đẫm trong trà Bạch Long mang tới hương vị riêng rất đặc biệt so với các loại trà khác.

Với giá rất cao thì cách thưởng trà Bạch Long cũng rất tinh tế khiến người thưởng trà cảm nhận hết linh khí của đất trời được ủ trong mỗi tôm trà Bạch Long quý hiếm.

Như chúng ta đã biết, chè Bạch Long luôn đạt danh hiệu là “vua chè” của dãy núi Hoàng Liên Sơn. Chè Bạch Long là một điều kỳ diệu trong lịch sử tiến hóa của cây chè. Cây chè cổ thụ Bạch Long khác biệt hoàn toàn so với các cây chè trong quần thể chè hoang dã của rừng Hoàng Liên Sơn.

Cây chè đại cổ thụ Bạch Long là cây lâu đời nhất và phát triển tốt nhất trong quần thể cây chè cổ thụ, thường ít nhất 500 năm tuổi đến hàng nghàn năm tuổi. Do đó, không nghi ngờ gì nữa, ưu điểm của cây chè Bạch Long chắc chắn vượt trội, xét về nhiều mặt thì các loại chè khác  không thể vượt qua được.

Do đặc tính của chè hoang dã ở rừng Hoàng Liên Sơn "càng già càng thơm", Bạch Long  hấp thụ tinh hoa của mặt trời và mặt trăng nên tràn đầy linh khí.

Trà Bạch Long – vị ngọt từ núi cao

Môi trường sinh thái tự nhiên đã tạo nên hương thơm đặc trưng “ngọt từ núi cao” lại có một hương vị độc đáo cho cây chè Bạch Long. Đặc điểm chính của Bạch Long là thanh mảnh và trắng, giống như đuôi con rồng, và thân trà được bao phủ bởi những sợi lông trắng. Sau khi pha, súp trà có màu vàng mơ, và trà có mùi thơm và lâu. Uống trà, mùi trà bay ra, uống một miếng, súp trà vào cổ họng, hương vị êm dịu và ngọt ngào, và vần vị là vô tận. 

 

Nếu dùng ly để pha Bạch Long, sau khi ủ bạn có thể thấy những tôm trà dần dần rơi xuống và trôi vào nước với hình thái sinh động. Các tôm trà Bạch Long rất tinh tế và mềm mại, bởi vì khi sự hấp thụ nước được bão hòa, các tôm trà trông giống như một quả nho đầy nước trông rất hấp dẫn.

 

Những lưu ý khi pha trà Bạch Long

1. Đồ dùng chính: chủ yếu là cốc thủy tinh trong suốt, cốc sứ trắng, bát sứ trắng hoặc bát nắp thủy tinh trong suốt… Bởi vì qua cốc thủy tinh, bạn còn có thể tận mắt ngắm nhìn trà Bạch Long  như  “nở hoa” trong nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị ấm chén, khay trà hoặc sen trà, khăn trà, thìa trà, bát đựng nước, lọc trà, nồi đun nước nóng và bếp ga (có thể là bếp điện hoặc bếp cồn). 

2. Nước pha: Nước suối trên núi là tốt nhất, sau đó là nước giếng, nước suối tự nhiên có thể làm vị của trà Bạch Long ngon hơn. 

3, Nhiệt độ pha trà: Do trà Bạch Long có vị tinh tế, lá mỏng, nhiệt độ nước ủ không được quá cao, thường ở 80-90 độ.

Phương pháp pha trà

Bước 1: Làm ấm cốc, đổ vào cốc thủy tinh trong suốt khoảng 1/3 thể tích nước nóng để làm nóng cốc và làm sạch cốc hơn. 

Bước 2: Sau đó cho khoảng 3-5 gram trà Bạch Long vào mỗi cốc.

Bước 3. Rửa sạch trà bằng cách cho 1/3 nước ấm vào cốc, lắc vài lần rồi đổ nước rửa trà ra ngoài. Tốc độ rửa trà phải nhanh để không làm trôi hết các thành phần dưỡng chất trong trà và ảnh hưởng đến giá trị thưởng thức.

Bước 4: Pha trà. Cho 1/3 lượng nước ấm khoảng 90 độ vào mục đích cho ngấm. Ban đầu, lá trà được mở ra, sau đó dùng tay trái giữ đáy cốc và tay phải cầm cốc, xoay nhẹ tách trà theo chiều kim đồng hồ trong khoảng nửa phút để trà có thể hút nước thêm và tỏa hết hương thơm. Lượng nước cho vào chiếm khoảng 2/3 cốc, sau khi pha, để yên trong 2 phút (thời gian pha có thể tùy ý điều chỉnh theo sở thích cá nhân).

Bước 5: Nếm trà. Trước tiên, bạn hãy hít hà mùi thơm, sau đó quan sát màu nước và tận ngắm sự biến hóa kỳ diệu của từng búp trà Bạch Long. Trong cốc, những búp và lá màu trắng trong suốt giống như đuôi con rồng, với hình thái sinh động bồng bềnh bay lên, ở phía dưới của cốc, bạn có thể thấy dáng điệu uyển chuyển của những tôm trà đã ủ. Sau đó, bạn hãy tận hưởng dư vị ngọt ngào của loại trà dường như mang hết linh khí của đất trời trong những tôm trà đặc biệt. 

Đọc thêm