Tiếp vụ Nhật Cường Mobile đánh tráo ruột máy của khách hàng: Nhiều khách hàng ”đồng loạt kêu trời”

(PLO) -Qua nhiều lần kĩ thuật viên báo “nhầm bệnh”, khách hàng sửa chữa điện thoại tại Nhật Cường Mobile ( cơ sở Giảng Võ) nhận lại là một chiếc điện thoại hoàn toàn mới, với imei mới, dung lượng mới và và sử dụng trong tình trạng luôn bị mất dịch vụ, tự động ngắt khi đàm thoại. Sau khi Báo Pháp luật Việt Nam đăng tải thông tin trên đã nhận được nhiều phản hồi từ độc giả. Vụ đánh tráo ruột máy của khách hàng, đây không phải lần đầu!

Ngày 15/03/2013, Báo Pháp luật Việt Nam có đăng tải bài viết : “Khách hàng  “tố” Nhật Cường Mobile đánh tráo ruột máy và dịch vụ sửa chữa kém”, ngay sau đó đã nhận được phản hồi từ nhiều độc giả, trong đó có những người từng là khách hàng của Nhật Cường Mobile. Hầu hết đều cho rằng cần xem xét lại dịch vụ của Nhật Cường Mobile, những sự việc tương tự đã từng diễn ra, đặc biệt là tình trạng đánh tráo ruột máy.

Thay kính màn hình điện thoại thay luôn cả imei, dung lượng và tên người dùng

Đây là phản hồi mới nhất của khách hàng về Nhật Cường, họ cho biết vẫn chưa nhận được phản hồi của Nhật Cường như lời ông Huy trả lời báo chí.
Đây là phản hồi mới nhất của khách hàng về Nhật Cường, họ cho biết vẫn chưa nhận được phản hồi của Nhật Cường như lời ông Huy trả lời báo chí.

Theo đó, chị T.T.H ( Hà Nội) có mang một điện thoại bị vỡ kính đến Nhật Cường Mobile tại cơ sở Giảng Võ để sửa. Trong quá trình sửa chữa phía kĩ thuật viên tại cơ sở Nhật Cường Mobile Giảng Võ đã nhiều lần báo “nhầm bệnh”  khiến chị mất tiền oan, thậm chí máy chị.H ngày càng hư hỏng nặng hơn. Với lỗi ban đầu là vỡ kính nhưng chị đã phải chi trả số tiền gần 6 triệu đồng để cuối cùng nhận về một “xác máy” “không hơn không kém”. Phải chăng,do kĩ thuật viên kém chuyên môn, hay đó là một trong những “công đoạn” để chặt chém khách hàng..? Dư luận đang cần câu trả lời từ phía Nhật Cường Mobile !

“Tiền mất tật mang”  là vậy, đáng nói hơn là chiếc điện thoại trước và sau khi được phía kĩ thuật viên của Nhật Cường Mobile sửa chữa hoàn toàn khác nhau. Vẫn vỏ điện thoại cũ, nhưng imei mới, dung lượng mới và tên máy cũng mới. Chị.H cho biết: sau khi nhận được điện thoại từ phía Nhật Cường Mobile chị vô cùng “sửng sốt”. Điện thoại đã không còn tên của chị, máy trước đó là phiên bản dung lượng 64G nhưng khi nhận máy sau khi sửa chữa tại Nhật Cường Mobile là là phiên bản dung lượng 16G. Imei trên vỏ máy và imei kiểm tra trên máy hoàn toàn không giống nhau. 

Chắc hẳn không chỉ khách hàng là chị.H mà bất cứ ai sau khi nghe được sự việc đều lấy làm ngạc nhiên khi kĩ thuật viên của Nhật Cường Mobile thay kính điện thoại mà có thể thay đổi cả imei, tên người dùng và dung lượng máy (..?).

Khi phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đặt lịch làm việc với Nhật Cường Mobile để tìm câu trả lời cho sự việc trên, tìm lại sự công bằng cho khách hàng thì phía công ty lại  tỏ ra “thờ ơ”, “lảng tránh”. Phóng viên đã liên hệ  tại văn phòng của Nhật Cường Mobile và được phía văn phòng cung cấp số điện thoại của anh Huy với sự giới thiệu “ người đại diện công ty”. Sau khi liên lạc với anh  Huy thì anh Huy lại cung cấp một số điện thoại khác tên là  Hưng (được giới thiệu là người phụ trách) để liên hệ trực tiếp. Tuy vậy, qua rất nhiều lần liên lạc ( gọi và nhắn tin), phóng viên đều không nhận được câu trả lời từ phía anh Hưng.

Nhiều khách hàng và độc giả phản hồi: Vụ việc đánh tráo ruột máy, đây không phải lần đầu.

Để khách quan hơn sự việc, PV Báo Pháp luật Việt Nam có liên hệ lại với khách hàng T.T.H. Chị.H cho biết phía Nhật Cường Mobile vẫn chưa giải quyết thỏa đáng, và yêu cầu chị H xóa những thông tin chị lan tỏa trên các fanpage trước đó.

Cập nhật trên trang Facebook cá nhân của chị T.T.H cũng đăng tải một số thông tin về sự việc trên.Theo đó, Chị.H cho biết phía công ty Nhật Cường Mobile vẫn chưa khắc phục, giải quyết được cho chị, điện thoại chị vẫn trong tình trạng mất dịch vụ hoặc tự ngắt khi đàm thoại. Chị.H cũng cho biết thêm, chị chỉ cần phía công ty Nhật Cường Mobile hoàn trả lại số tiền mà kĩ thuật viên đã sửa chữa từ lần thứ 3 trở đi ( từ khi máy bị thay dổi imei và dung lượng). Mọi số tiền khi được Nhật Cường Mobile bồi trả sẽ được chị quyên góp cho Quỹ tấm lòng vàng người Fsoft.

Trong khi đó, sau khi đăng tải bài viết nhận được rất nhiều phản hồi từ phía độc giả, trong đó có một số người từng là khách hàng của Nhật Cường Mobile thì đều “lắc đầu” trước sự việc trên. Một số tài khoản cá nhân cho rằng sự việc này không phải là lần đầu, nhiều người “kêu trời” trước những dịch vụ cũng như chuyên môn của kĩ thuật viên tại Nhật cường Mobile.

Rất nhiều độc giả phản ánh về dịch vụ và sản phẩm của Nhật Cường Mobile.
Rất nhiều độc giả phản ánh về dịch vụ và sản phẩm của Nhật Cường Mobile.

Cụ thể, tài khoản “T.V.N” phản hồi rằng “ chuẩn luôn, đọc bài thấy tình trạng của mình cũng giống”. Một tài khoản khác có tên “ Đ.T.T” cũng cho biết “ 2009 em đi sửa điện thoại cũng từng bị như thế này rồi nhé”. Còn rất nhiều phản hồi của độc giả cũng như khách hàng tới những dịch vụ của Nhật Cường Mobile, cụ thể là phản hồi về thông tin được đăng tải trên Báo Pháp luật Việt Nam trước đó. Hầu hết những phản hồi này đều cho rằng tình trạng kĩ thuật viên báo “nhầm bệnh”, rút ruột máy  đã từng xảy ra.

Thêm cả những người từng sử dụng dịch vụ và mua sản phẩm của Nhật Cường đồng loạt lên tiếng.
Thêm cả những người từng sử dụng dịch vụ và mua sản phẩm của Nhật Cường đồng loạt lên tiếng.

Trước những thông tin trái chiều như vậy, dư luận sẽ hiểu sự việc này như thế nào? Nhật Cường Mobile đã  và đang đặt quyền lợi của người tiêu dùng ở đâu? Tại sao phía Nhật Cường Mobile lại tỏ ra “né tránh” báo chí? Hay sự việc này còn nhiều “uẩn khúc” “khó nói” khiến Nhật Cường Mobile phải “né tránh” dư luận? Dư luận đang cần câu trả lời từ phía Nhật Cường Mobile .

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này../..

Đọc thêm