Tiêu hủy hơn 6 tấn mỡ động vật 'bẩn'

(PLO) - Sáng 19/7, Chi cục Quản lý Thị trường Hà Tĩnh tiến hành tiêu hủy hơn 6,3 tấn mỡ động vật không rõ nguồn gốc thu giữ từ một chiếc xe tải lưu thông qua địa bàn.
Hơn 6 tấn mở động vật "bẩn" bị tiến hành tiêu hủy
Hơn 6 tấn mở động vật "bẩn" bị tiến hành tiêu hủy

Trước đó, từ tin báo của quần chúng nhân dân, khoảng 5h ngày 17/7, Đội QLTT số 4, Chi cục Quản lý Thị trường Hà Tĩnh, phối hợp với CSGT tiến hành kiểm tra xe tải BKS 17C-089.47 do Phạm Văn Cảnh (ở xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, Thái Bình) điều khiển. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe này chở 6.250 tấn mỡ động vật đựng trong 250 can nhựa.

Hơn 6 tấn mỡ động vật này không có nhãn mác, không hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Toàn bộ số mỡ được đựng trong 250 can nhựa (loại can 25 lít) với tổng trọng lượng lên đến 6.250 kg đã sơ chế. Trị giá lô hàng ước tính trên 400 triệu đồng.

Tài xế Cảnh khai nhận mình là chủ của lô hàng mỡ này, đang vận chuyển từ TP HCM về Thái Bình tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Đây là vụ bắt giữ thực phẩm bẩn lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Điều đáng nói là xe tải chở lô hàng này đã trót lọt đi qua nhiều tỉnh mà vẫn không bị phát hiện và xử lý.

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định xử phạt hành chính chủ hàng 70 triệu đồng và quyết định tiêu hủy toàn bộ số hàng nói trên theo quy định pháp luật.

Đọc thêm