Tổng đài Mobifone tự ý kết nối dịch vụ khiến khách hàng nổi giận

(PLO) - Rất nhều khách hàng chắc hẳn sẽ rất bức xúc nếu biết được hàng tháng mình bị nhà mạng "rút tiền" một khoản tiền dịch vụ mà mình không hề có nhu cầu sử dụng.
Tổng đài Mobifone tự ý kết nối dịch vụ khiến khách hàng nổi giận
Hẳn không ít khách hàng sẽ cảm thấy bức xúc, khi phát hiện ra rằng: Từ lâu mình đang là nạn nhân của các nhà mạng mà không hề biết. Bằng rất nhiều “chiêu trò”, nhà mạng  tự ý đăng ký, kết nối cho “thượng đế” các dịch vụ: thông báo cuộc gọi nhỡ; nhạc chờ; quà tặng âm nhạc; gói cước truy cập mạng… mà họ không có nhu cầu sử dụng, nhưng vẫn đều đặn phải trả phí...
Anh Lê Sỹ Hào - là người sử dụng thuê bao nhà mạng mobifone cho biết: "Ngày 22 - 2 - 2015 tôi bất ngờ nhận được tin nhắn (không có dấu) từ MobileTV (tổng đài 9090) thông báo nội dung có thể đọc như sau: Chúc mừng, Quý khách được xem MIỄN PHÍ các bộ phim SITCOM hài hước và vui nhộn trong vòng 07 ngày (chỉ áp dụng lần đăng ký đầu tiên). Truy cập http://tv.mobifone.com.vn/teen để xem ngay (dịch vụ hoàn toàn miễn phí cước GPRS/3G). Chi tiết liên hệ 9090, trân trọng cảm ơn!"
Với nội dung tin nhắn như trên, anh Lê Sỹ Hào cho rằng đây là tin nhắn rác (số thuê bao của anh nhận được khá nhiều trong ngày), nên anh cũng không “phản ứng” gì với tin nhắn kiểu như thế, hay “làm theo hướng dẫn”, để tránh khả năng bị trừ cước oan uổng.
“Nhưng 5 ngày sau, tổng đài MobileTV tiếp tục nhắn tin thông báo: Quý khách còn 2 ngày sử dụng miễn phí gói dịch vụ Mobile TV nói trên. Gói cước sẽ được tự động gia hạn kể từ thời điểm 21g 9 phút ngày 1 - 3 - 2015, cước sử dụng là 10.000đ/7ngày. Để hủy soạn tin theo cú pháp: huy tengoicuoc gửi 9280 hoặc  truy cập http://tv.mobifone.com.vn/teen để xem các bộ phim SITCOM hài hước vui nhộn nhất hiện nay (miễn phí cước GPRS/3G). Trân trọng cảm ơn!” – anh Hào cho biết thêm.
Mobile Tivi thông báo gia hạn dịch vụ họ tự ý kết nối và thu tiền của khách hàng không có nhu cầu sử dụng.
 Mobile Tivi thông báo gia hạn dịch vụ họ tự ý kết nối và
 thu tiền của khách hàng không có nhu cầu sử dụng.
Sau đó “đều như vắt chanh” cứ mỗi 7 ngày, tổng đài của Mobifone lại tự ý nhắn đến cho chủ thuê bao này một tin nhắn vào khoảng 9 rưỡi hoặc 10 giờ đêm, tự ý thông báo gia hạn gói cước nói trên. Đều đặn 8 lần như thế tương đương với 2 tháng, và tổng đài Mobifone trừ dần trong tài khoản (trả sau) 80 nghìn đồng tiền cước cho gói dịch vụ Mobile TV tự ý kết nối, mà chủ thuê bao không đăng ký sử dụng.
Thực tế khi bị nhà mạng “ép” sử dụng dịch vụ kiểu như thế, chủ thuê bao này không có nhu cầu sử dụng, nên không hề truy cập sử dụng dịch vụ này.
Lật tẩy trò “lừa đảo”
Một trường hợp tương tự đã từng xảy ra với chủ thuê bao Fast connect 0120216xxxx (thuê bao sử dụng dịch vụ Internet di động). Cụ thể, ngày 30/3/2014, chủ nhân của thuê bao Fast connect 0120216xxxx, vô tình đọc lại tin nhắn từ tổng đài 9220 (của MobiFone ) với nội dung như sau: “Gói Chuyện Thầm Kín của quý khách sẽ được tự động gia hạn trong 2 ngày tới, giá cước 5.000đ/tuần. Chi tiết truy cập www.mobifone.com.vn hoặc gọi 9090.”.
Nhưng thực tế, chủ thuê bao này cũng không có nhu cầu sử dụng gói cước này. Hài hước ở chỗ, trong khi chủ thuê bao Fast connect nói trên là một người đàn ông đã có vợ con, thì dịch vụ “chuyện thầm kín” vẫn gửi hàng loạt các tin nhắn hướng dẫn, để kiểu tóc như thế nào, sử dụng nước hoa ra sao… sẽ quyến rũ được đàn ông. Liên hệ với tổng đài để yêu cầu dừng cung cấp dịch vụ này, chủ thuê bao Fast connect 012021xxxx, càng bức xúc hơn khi phát hiện gói cước “chuyện thầm kín” nói trên, nằm trong gói Live Info tất cả gồm có 3 dịch vụ, mà anh này không có nhu cầu sử dụng.
Để tìm hiểu rõ việc tin nhắn lừa đảo của tổng đài 6670 vừa nói trên, phóng viên báo PLVN cũng liên hệ với Mobifone để làm rõ thông tin về sự việc. Vào thời điểm đó, ông Nguyễn Trọng Sơn, chuyên viên tiếp thị và giá cước của Mobifone đã “giải thích” rằng: “Tin nhắn có nội dung “Thuê bao 090xxxyyy đã gia hạn thành công dịch vụ tin tức hàng ngày, vào ngày 12/11/2013. Giá cước 10. 000đ/1 tuần. Để hủy dịch vụ, soạn tin HUY gửi đến 6670”. Đây là tin nhắn nhằm mục đích lừa đảo của tổng đài 6670 (đối tác của Mobifone).
Để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, Mobifone đã ngay lập tức kiểm tra thông tin, liên hệ với chủ sở hữu tổng đài 6670 yêu cầu dừng ngay hoạt động nhắn tin lừa đảo tới khách hàng. Đồng thời, dừng cung cấp dịch vụ của tổng đài 6670 để chặn việc phát tán tin nhắn lừa đảo của tổng đài này tới khách hàng của Mobifone. Đối với những khách hàng là nạn nhân của tin nhắn lừa đảo này Mobifone cũng đã đứng ra (thay mặt đối tác) hoàn trả lại tiền cho họ. 
Liên quan đến sự việc gần đây nhất như anh Lê Sỹ Hào phản ánh, có thể thấy nội dung tin nhắn và cách thức chủ thuê bao Mobifone này bị trừ tiền, có phần giống với cách thức lừa đảo mà tổng đài 6670 từng sử dụng trước đây. Đồng thời cũng giống với việc chủ thuê bao Fast connect 012021xxxx, từng “dính chưởng”. Hơn nữa anh Hào cũng cho biết, anh đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng khiếu nại, sau khi xem xét trường hợp anh mắc phải, nhân viên chăm sóc khách hàng của Mobifone nói sẽ “hỗ trợ” lại số tiền 80.000đ cước dịch vụ mà Mobifone đã lấy của anh.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin...

Chuyên mục Bạn đọc của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả có căn cứ và theo đúng quy định của pháp luật...Chúng tôi sẽ hồi âm sớm nhất đến bạn đọc.

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm