TPBank ứng dụng nền tảng công nghệ hiện đại trong chuyển tiền nhanh liên ngân hàng

(PLVN) - Công nghệ này giúp giảm tối đa các bước chuyển tiền với thời gian được tính bằng giây, cho phép người chuyển biết tường minh trạng thái giao dịch tại ngân hàng nhận.
TPBank ứng dụng nền tảng công nghệ hiện đại trong chuyển tiền nhanh liên ngân hàng

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã phối hợp cùng CTCP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) triển khai tích hợp thành công hệ thống hiện đại ACH (Hệ thống thanh toán bù trừ tự động - Automated Clearing House) trong chuyển tiền nhanh liên ngân hàng tại quầy giao dịch và các kênh điện tử. Đây là tính năng hoàn toàn mới, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng như giao dịch thông suốt 24/7, tiết kiệm thời gian và được thông báo ngay kết quả.

ACH cho phép ngân hàng thành viên tham gia có thể tích hợp nhiều dịch vụ thanh toán bù trừ tự động như xử lý chuyển tiền nhanh theo thời gian thực, chuyển tiền định danh qua số điện thoại, số chứng minh nhân dân, Hộ chiếu, xử lý/quyết toán theo lô, thanh toán tự động dịch vụ công như cước, thuế, dịch vụ yêu cầu thanh toán…

Nếu như trước đây, khi chuyển tiền liên ngân hàng tại quầy, khách hàng phải qua nhiều bước thực hiện và thời gian chờ nhận tiền có thể lên tới ½ ngày, thì với nền tảng ACH, các bước này được giảm một nửa giúp thời gian thực hiện giao dịch có thể tính bằng giây. Đặc biệt khách hàng sẽ được thông báo người nhận đã nhận được tiền hay chưa thay vì phải chờ xác nhận từ người nhận như trước đây nữa. Tính năng này được TPBank triển khai cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Ông Hoàng Ngọc Thuyết, Giám đốc Trung tâm thẻ kiêm Giám đốc dự án ACH tại TPBank, cho biết :“Cùng với hệ sinh thái số hiện có, tính năng mới này sẽ giúp TPBank dễ dàng, chủ động trong việc triển khai thêm nhiều dịch vụ mới, tiện ích mới với hiệu năng cao và cơ sở hạ tầng thanh toán hiện đại.”

Trong thời gian tới, TPBank sẽ tiếp tục triển khai các dịch vụ mới trên nền tảng ACH để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, ông Thuyết cho biết thêm.

Là ngân hàng đi đầu về số hóa, TPBank đã không ngừng nâng cấp, cập nhật thêm các tính năng nhằm mang lại sự tiện lợi, tối ưu hóa cho khách hàng. Nhờ đó, số lượng người đăng ký và sử dụng các dịch vụ ngân hàng số trong thời gian qua của TPBank trung bình tăng 30% mỗi năm; tốc độ tăng trưởng giao dịch ở các dịch vụ số hóa là 60%/năm.

TPBank cũng là ngân hàng đầu tiên ứng dụng thành công chuyển tiền quốc tế qua blockchain thông qua RippleNet, chỉ mất vài phút để hoàn thành các giao dịch chuyển tiền từ Nhật Bản vào tài khoản TPBank. Không chỉ áp dụng với thị trường Nhật Bản, hiện tại TPBank cũng đang tiếp tục mở rộng dịch vụ này tại các nước khác như Malaysia, Hàn Quốc…