Trên 1.000 sản phẩm tour kích cầu du lịch

(PLVN) - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa thông tin về Chương trình “Quảng bá điểm đến Văn hóa - Du lịch Hà Nội năm 2020". Sự kiện này có sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ với nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt sẽ được giới thiệu.

Trên 1.000 sản phẩm tour kích cầu du lịch

Chương trình do UBND thành phố Hà Nội tổ chức diễn ra từ 26-28/6/2020 nhằm quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn đồng thời hướng đến việc khôi phục các hoạt động du lịch thời kỳ hậu Covid-19.

Theo đó, chương trình khai mạc công bố chương trình kích cầu du lịch Hà Nội với các sản phẩm tour du lịch đặc sắc được giảm giá từ 20%-50%. Không gian quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch: Gồm 50 gian hàng với sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp lữ hành và khu điểm du lịch cùng đại diện du lịch 3 tỉnh: Quảng Bình, Lạng Sơn, Hà Giang.

Lễ hội kích cầu du lịch đã huy động các doanh nghiệp đưa ra trên 1.000 sản phẩm tour kích cầu du lịch cho hàng trăm nghìn lượt khách khuyến mại giảm giá sâu để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ chất lượng với giá tốt nhất.

Đặc biệt, Hanoitourist cùng với Ban Quản lý một số điểm di tích của Hà Nội và các doanh nghiệp sẽ công bố một số sản phẩm du lịch mới xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa đặc trưng của Hà Nội xây dựng thành những tour du lịch độc, lạ, mang lại trải nghiệm mới.

Cùng với hoạt động kích cầu của Hiệp hội du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội, Câu lạc bộ du lịch Thủ đô và các hãng lữ hành, khu, điểm du lịch, Lễ hội có sự tham gia tích cực của hai hãng hàng không hàng đầu Việt Nam: Vietnam Airlines và Vietjetair.

Hai hãng hàng không đồng hành cùng chương trình sẽ tung ra hàng chục ngàn vé máy bay giá rẻ, các Games show với giải thưởng hấp dẫn thu hút người dân tham gia lễ hội và mua các sản phẩm khuyến mãi nhằm kích cầu du lịch và di chuyển của nhân dân Thủ đô sau thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid-19.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, nhân dân Thủ đô và khách du lịch trong nước còn được thưởng thức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, giờ vàng giải nhiệt, tìm hiểu về Hà Nội và nhận giải thưởng, quà tặng tại các gian hàng...

Ngoài ra chương trình Giới thiệu đồ uống không cồn là những sản phẩm đồ uống truyền thống, đặc sản địa phương, đặc sản có chỉ dẫn địa lý và các sản phẩm đồ uống theo xu hướng của giới trẻ hiện nay. Đây là thời điểm phù hợp để tạo đòn bẩy kích thích các ngành nghề kinh tế tổng hợp phát triển trở lại. Với quy mô 80 gian hàng tiêu chuẩn được chia thành 2 khu:

Không gian giới thiệu đồ uống không cồn: Gồm 30 gian hàng giới thiệu các sản phẩm đồ uống Hà Nội như: Chè long nhãn hạt sen, cà phê, nước sấu, tào phớ, các loại đồ uống được pha chế tổng hợp, đồ uống đóng hộp của các nhãn hàng có mặt trên thị trường, các loại chè đặc sản vùng miền có tại Hà Nội và đặc biệt không thể thiếu là các quán trà công nghệ phù hợp với giới trẻ hiện nay…; các sản phẩm đồ uống đều do các nghệ nhân, các cơ sở kinh doanh đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm thực hiện.

Ban Tổ chức cũng cho biết, điểm nhấn trong chương trình còn có Lễ hội văn hóa đường phố “Hà Nội điểm đến xanh”,  khai mạc 19h30 ngày 27/6/2020. Dự kiến có khoảng 3.000 người tham gia gồm các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân, người thực hành di sản văn hóa phi vật thể truyền thống Hà Nội và nhân dân Thủ đô.

Lễ hội đường phố quảng bá nghệ thuật và di sản của Thăng Long - Hà Nội, giới thiệu những con người Hà Nội thân thiện, mến khách. Đoàn diễu hành được chia làm 8 khối biểu diễn, mở đoàn là khối tuyến đầu chống dịch gồm: Bộ đội, công an, đội ngũ y bác sĩ, cựu chiến binh, dân phòng...; tiếp theo là các khối: Dân gian, làng nghề, người cao tuổi, thể thao, nghệ thuật, thanh thiếu nhi Thủ đô, nghệ thuật đương đại và cuối cùng là khối quần chúng. Đoàn sẽ diễu hành trên đường phố xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm.

Giới thiệu những điểm đến của Hà Nội gồm Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Di tích Nhà tù Hỏa Lò, các di tích, danh thắng tiêu biểu của Hà Nội và trình diễn nghệ thuật truyền thống Hà Nội.

Trong khuôn khổ chương trình cũng sẽ có Triển lãm “Những ngày Hà Nội chống dịch Covid. Vững niềm tin vượt qua thử thách” từ 09h00 ngày 26/6/2020 đến ngày 28/6/2020 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ nhằm giới thiệu tới người xem những hình ảnh về một Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19, vừa quyết liệt chống dịch nhưng đong đầy những nghĩa cử ấm áp của tình người.

Bên cạnh đó có Chương trình nghệ thuật “Hà Nội những ngày không quên” tổ chức vào thời gian 19h30 ngày 28/6/2020 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ nhằm tôn vinh những y bác sỹ, những chiến sĩ, cùng biết bao những con người thầm lặng tạo nên sức mạnh trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, những bài hát về tình đoàn kết, ý chí quyết tâm đồng lòng của nhân dân tạo nên sức mạnh Việt Nam, tinh thần Việt Nam sẽ luôn chiến thắng.

Các hoạt động tuyên truyền “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch - văn minh” gồm Lễ ra quân tuyên truyền được tổ chức vào thời gian 08h00 ngày 27/6/2020 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ; Các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức: Thi tìm hiểu, trưng bày ảnh về hành vi ứng xử văn minh - thanh lịch… được tổ chức vào thời gian 09h00 tại khu vực Tượng đài Cảm Tử cho Tổ quốc quyết sinh.

Trong bối cảnh Việt Nam chưa đón khách du lịch quốc tế đến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thành phố Hà Nội tập trung chú trọng khai thác thị trường tại chỗ, thị trường khách du lịch trong nước tới Hà Nội. Các quận, huyện đều chú trọng đẩy mạnh phát triển dịch vụ, khai thác giá trị điểm đến, cải thiện môi trường du lịch để sẵn sàng cung cấp dịch vụ có chất lượng cao tới du khách.

Sự kiện sẽ tạo điều kiện cho nhân dân Thủ đô được tiếp cận các sản phẩm tour du lịch hấp dẫn và quảng bá những giá trị văn hóa, những điểm đến du lịch hấp dẫn của Thủ đô, là dịp tôn vinh những y bác sĩ, chiến sỹ và cán bộ, nhân dân Thủ đô đã chung sức, đồng lòng để “Hà Nội là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn”.

Sự kiện được ban tổ chức kỳ vọng là cơ hội lớn quảng bá, giới thiệu điểm đến văn hóa, lịch sử, du lịch Hà Nội, giới thiệu các sản phẩm du lịch có sức hấp dẫn, độc đáo, thu hút đông đảo du khách tham gia góp phần kích cầu du lịch nội địa Thủ đô Hà Nội, đồng thời giới thiệu các sản phẩm liên kết du lịch giữa Hà Nội với các địa phương trên cả nước.

Cùng chuyên mục
Đọc thêm