Triệt phá 6 tụ điểm sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng rởm

(PLO) - Ban chỉ đạo 389 quốc gia phối hợp với lực lượng an ninh kinh tế và Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã đồng loạt kiểm tra 6 địa điểm sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng của Công ty TNHH thương mại SLIM HMN Việt Nam. Kết quả lực lượng chức năng thu giữ một số lượng lớn thực phẩm chức năng nghi là làm giả cùng hàng ngàn tem, nhãn mác và dụng cụ đóng gói sản.
Triệt phá 6 tụ điểm sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng rởm

Sáng ngày 30/8, lực lượng chức năng đã kiểm tra tại 4 kho hàng của công ty SLIM HMN Việt Nam ở xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội lực lượng chức năng phát hiện 1 xe tải đang xếp hàng hóa chờ chuyển đi tiêu thụ. Trong kho đang có nhiều thùng sản phẩm thành phẩm gồm gần 20 loại sản phẩm là thực phẩm chức năng, trong đó có các nhãn hiệu đang được tiêu thụ phổ biến trên thị trường.

Các hộp thực phẩm này đã được đóng gói hoàn chỉnh và dán tem nhập khẩu, ghi sản phẩm chính hãng. Lực lượng chức năng cũng phát hiện hàng ngàn nhãn mác sản phẩm, trong đó chủ yếu ghi thông tin sản phẩm có xuất xứ tại Mỹ, Đức, Ốt-trây-lia, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Hàng hóa vi phạm do lực lượng chức năng thu giữ.
Hàng hóa vi phạm do lực lượng chức năng thu giữ.

Tiếp tục kiểm tra tại một kho hàng khác của công ty này ở Khu đô thị Văn Phú, Quận Hà Đông, lực lượng chức năng phát hiện hàng ngàn vỏ hộp, bao bì sản phẩm, màng co và dụng cụ dán nhãn, đóng hộp.

Thông tin từ phòng an ninh kinh tế Hà Nội cho biết, để thiết lập hệ thống sản xuất, tiêu thụ thực phẩm chức năng quy mô lớn này, đối tượng Đỗ Đình Nghĩa, SN 1985 trú tại huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa là người đại diên công ty SLIM HMN Việt Nam đã dùng nhiều thủ đoạn tinh vi như thuê nhiều địa điểm để tập kết hàng, đóng gói sản phẩm vào ban đêm để qua mắt người dân và lực lượng chức năng.

Trước hành vi sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng quy mô lớn, có dấu hiệu vi phạm của Công ty TNHH thương mại SLIM HMN Việt Nam. Ông Đàm Thanh Thế -  Chánh Văn phòng BCĐ 389 quốc gia có mặt tại hiện trường và yêu cầu lực lượng chức năng TP Hà Nội khẩn trương điều tra, làm rõ các vi phạm.

Đối tượng Đỗ Đình Nghĩa
Đối tượng Đỗ Đình Nghĩa

Hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương thống kê số lượng hàng hóa, lấy mẫu các sản phẩm để giám định xác định vi phạm tại công ty này.

Đọc thêm