Truy sự thật về nguồn gốc hoa quả bán ở các sân bay

(PLO) - Cục quản lý thị trường đang tiến hành kiểm tra toàn bộ việc kinh doanh hoa quả ở các sân bay trong cả nước trước thông tin hoa quả Trung Quốc được bày bán.
Hình ảnh hoa quả Trung Quốc bày bán ở sân bay Nội Bài
Hình ảnh hoa quả Trung Quốc bày bán ở sân bay Nội Bài
Mới đây, Cục quản lý thị trường đã có thông báo yêu cầu Chi cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố báo cáo việc kinh doanh các sản phẩm hoa quả tươi tại các cảng hàng không trước ngày 30/9.
Trong quá trình kiểm tra sử dụng các thông tin, kỹ thuật chuyên môn kết hợp với việc đối chiếu hoá đơn, chứng từ mua bán hàng hoá để xác minh nguồn gốc, xuất xứ. 
Cùng với đó, thông qua việc kinh doanh các sản phẩm hoa quả tươi tại các cảng hàng không và thẩm tra, xác minh truy xuất nguồn gốc cho đến đối tượng đầu tiên phát luồng hàng hoá, nếu phát hiện hành vi vi phạm phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Trước đó, qua quá trình xác minh của một số cơ quan báo chí, nhiều loại hoa quả đã được cơ sở kinh doanh tại Nội Bài mua từ chợ đầu mối Long Biên có nguồn gốc từ Trung Quốc và được đóng gói, dán nhãn mác là đặc sản Việt Nam. Các sản phẩm này sau đó được cung cấp cho các hộ kinh doanh bán tại sân bay. Thậm chí, một cơ sở đóng gói hoa quả bán tại sân bay Nội Bài thừa nhận 80% sản phẩm có nguồn gốc Trung Quốc. Các loại trái cây này được gắn nhãn xuất xứ Việt Nam để dễ tiêu thụ./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị của độc giả xin liên hệ ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com 

Đọc thêm