TTTM The Garden Hà Nội kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa và quyền SHTT

(PLVN) - “Các cửa hàng bị kiểm tra và phát hiện vi phạm do các chủ sở hữu biệt thự tự kinh doanh hoặc cho thuê kinh doanh, nằm trên các trục phố trong quần thể khu đô thị mới Mỹ Đình - Mễ Trì, và không thuộc quản lý của The Garden hay Bitexco”, ông Nguyễn Trung Hiếu – đại diện Công ty cổ phần quản lý BĐS Bình Minh Thăng Long PMC cho biết. 
Một cửa hàng bị kiểm tra nằm trên đường Hoàng Trọng Mậu (khu đô thị mới Mỹ Đình - Mễ Trì)
Một cửa hàng bị kiểm tra nằm trên đường Hoàng Trọng Mậu (khu đô thị mới Mỹ Đình - Mễ Trì)

Ngày 27/02/2020, một số báo và trang tin đã đăng tải thông tin về việc: Cục Nghiệp vụ quản lý thị trường (QLTT- Tổng cục QLTT, Bộ Công Thương) phối hợp với Cục QLTT Hà Nội kiểm tra 10 cơ sở kinh doanh tại khu trung tâm thương mại - chung cư cao cấp The Manor (khu đô thị Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và phát hiện nhiều sản phẩm túi da, thắt lưng, ba lô,.. giả nhái các thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Chanel, Prada, Hermes, Rolex… tất cả hàng hóa trên có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng và một số hàng hóa chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến hàng hóa.

Theo ông Nguyễn Trung Hiếu – đại diện Công ty cổ phần quản lý BĐS Bình Minh Thăng Long PMC – đơn vị quản lý vận hành Khu The Manor và The Garden, ở khu The Manor không có “TTTM The Manor”, chỉ có TTTM The Garden do Công ty TNHH MTV Đầu tư và Thương mại The Garden (thuộc Tập đoàn Bitexco) trực tiếp quản lý.

Các cửa hàng bị kiểm tra và phát hiện vi phạm do các chủ sở hữu biệt thự tự kinh doanh hoặc cho thuê kinh doanh, nằm trên các trục phố trong quần thể khu đô thị mới Mỹ Đình- Mễ Trì, và không thuộc quản lý của The Garden hay Bitexco”, ông Hiếu cho biết.

Khu The Manor Mỹ Đình và TTTM The Garden do Bitexco làm chủ đầu tư
 Khu The Manor Mỹ Đình và TTTM The Garden do Bitexco làm chủ đầu tư

Ông Trần Nam Chính - Công ty TNHH MTV Đầu tư và Thương mại The Garden cho biết thêm, Trung tâm Thương mại The Garden được khánh thành và đi vào hoạt động từ tháng 6/2009. 10 cơ sở kinh doanh bị Cục Nghiệp vụ quản lý thị trường (QLTT- Tổng cục QLTT, Bộ Công Thương) phối hợp với Cục QLTT Hà Nội kiểm tra không thuộc hệ thống TTTM The Garden cũng như các gian hàng kinh doanh tại tầng G khu cao tầng thuộc Block A, B &C The Manor; đồng thời, tại đây không có bày bán các mặt hàng có thương hiệu nêu trên. 

Riêng nhãn hiệu thể thao Nike có gian hàng tại TTTM The Garden nhưng đây là cửa hàng của Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC), nhà phân phối chính thức Nike tại Việt Nam.

Tiêu chuẩn quốc tế được áp dụng chung cho các sản phẩm dịch vụ mà Bitexco phát triển. Trong suốt hơn 10 năm qua, toàn bộ qui trình hoạt động vận hành của TTTM bao gồm Qui trình quản lý hàng ra/vào TTTM theo qui chuẩn quốc tế nên chuyện công khai bán hàng hoá giả/nhái này không thể xảy ra. Đó cũng là lý do mà các chủ nhãn hàng kinh doanh quốc tế và các nhà phân phối nhãn hàng quốc tế luôn tin tưởng đặt thương hiệu của họ kinh doanh tại TTTM”, ông Chính khẳng định.

TTTM The Garden tọa lạc ngay trung tâm hành chính mới của Hà Nội, nổi bật với kiến trúc Pháp sang trọng, với 6 tầng dành cho mua sắm, vui chơi, giải trí, dịch vụ ăn uống, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp; quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Pedro, Charles & Keith, Valentino Creation, Mango, OVS, GAP, Dune London, Owndays, Giovanni, Adidas, Sketchers, Mothercare, Shiseido…  Đây là điểm đến thú vị mang tới không gian trải nghiệm phong phú về phong cách sống, mua sắm, giải trí, ẩm thức và các sự kiện độc đáo cho người dân Thủ đô.

Đọc thêm