Từ ngày 14/5, hàng loạt điểm tham quan tại Hà Nội mở cửa đón khách trở lại

(PLVN) - Từ ngày 14/5, di tích Văn Miếu – Quốc Tử giám, đền Ngọc Sơn, di tích nhà tù Hỏa Lò… sẽ đồng loạt mở cửa đón khách, sau thời gian tạm đóng để phòng, chống dịch Covid-19.
Thực hiện các biện pháp phòng dịch cho du khách tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám
Thực hiện các biện pháp phòng dịch cho du khách tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Theo đó, từ 8h thứ 5 ngày 14/5, di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ mở cửa đón khách tham quan. Ưu tiên hàng đầu trong việc mở cửa trở lại của Trung tâm Hoạt động văn hóa, khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám là đảm bảo vấn đề phòng chống dịch bệnh, sau đó là chú trọng chất lượng phục vụ để thu hút khách du lịch.

Trung tâm sẽ tiếp tục phát triển những sản phẩm lưu niệm chuyên biệt gắn với những giá trị đặc trưng của khu di tích. Dự kiến, các hoạt động giáo dục di sản tại di tích sẽ thực hiện phương pháp mới, đó là kết hợp yếu tố dân gian với các phương tiện công nghệ hiện đại nhằm tạo sự thích thú, tương tác cho du khách và học sinh khi tham quan, tìm hiểu di tích.

Đồng thời cũng với Văn Miếu – Quốc Tử Giám, vào sáng 14/5 các di tích khác của Hà Nội như đền Ngọc Sơn, di tích nhà tù Hỏa Lò… cũng sẽ mở cửa đón khách trở lại.

Tại Khu di tích nhà tù Hỏa Lò, hoạt động đầu tiên trong việc mở cửa trở lại sẽ là trưng bày chuyên đề “Khát vọng tự do”. Trưng bày kể câu chuyện về những chiến sĩ kiên trung, không chịu chết mòn nơi ngục tù thực dân, đế quốc, quyết tâm vượt ngục để trở về với cách mạng, với Nhân dân. 3 nội dung trưng bày gồm: Xiềng xích; Tung cánh giữa màn đêm và Khúc ca hòa bình.

Tuy nhiên, theo yêu cầu của thành phố, để chuẩn bị các điều kiện an toàn cho du khách khi mở cửa trở lại, các điểm tham quan phải bố trí máy đo thân nhiệt và nước rửa tay diệt khuẩn phục vụ du khách. Tất cả du khách đều được thực hiện các biện pháp phòng dịch và được yêu cầu đeo khẩu trang trước khi tham quan.

Đọc thêm