Uber Việt Nam treo đầu dê, bán thịt chó?

(PLO) - Báo giá tiền một đằng, lái xe thu tiền một nẻo là chuyện không ít khách hàng gặp phải khi tham gia sử dụng dịch vụ lái xe Uber Việt Nam...
Uber Việt Nam treo đầu dê, bán thịt chó?

Đường dây nóng của báo PLVN liên tục nhận được phản ánh của nhiều khách hàng bức xúc khi sử dụng dịch vụ lái xe Uber Việt Nam trong thời gian gần đây. Cụ thể, ngày 11/12/2016, chị T. đăng ký sử dụng dịch vụ Uber qua điện thoại để chạy một quãng đường từ Thạch Thất, Hà Nội đến Cầu Giấy, Hà Nội.

Số tiền ban đầu mà khách hàng T. nhận được trước khi di chuyển.
Số tiền ban đầu mà khách hàng T. nhận được trước khi di chuyển.

Khi đặt chuyến đi bằng phần mềm trên điện thoại, chị được báo giá 149 nghìn đồng. Thấy hợp lý về giá cả nên chị  T  đã đặt và được lái xe Bá V.  BKS: 30A-846…. đến đón. Khi lên xe, chị có hỏi lại giá, tài xế nói “Hệ thống báo sao thì thanh toán như vậy.”

Tuy nhiên:  "Khi đến nơi, lái xe bất ngờ bảo tôi phải trả 233 nghìn. Khi tôi đưa bằng chứng là màn hình của uber báo giá  khi đặt xe là 149.000đ, lái xe nhất định không chịu. Nói rằng hệ thống báo như vậy thì anh chỉ biết thu tiền như thế. Bởi nó còn liên quan đến số tiền mà anh phải nộp lại cho  hệ thông Uber Việt ".

Thông báo cho khách hàng trả tiền khác hoàn toàn với việc chị T. trả cho tài xế Uber.
Thông báo cho khách hàng trả tiền khác hoàn toàn với việc chị T. trả cho tài xế Uber.

Anh tài xế cũng khẳng định số tiền này sẽ được báo vào email đăng ký của khách hàng. Tuy nhiên, chờ hồi lâu mà không thấy mail thông báo, chị T. đành phải trả tài xế số tiền đúng như yêu cầu.

Thế nhưng sự việc không dừng lại ở đó, khi chị T. vào đến nhà, chị nhận được email có ghi "Giấy biên nhận Uber". Trong mail này thông báo số tiền hôm đó chị phải trả 218.000 đồng.

"Tôi cảm thấy như mình bị lừa vậy, số tiền không đáng là bao nhiêu cả. Nhưng thà bên Uber báo ngay từ đầu là tôi phải đi hết từng này tiền còn hơn là kiểu "treo đầu dê, bán thịt chó" như thế. Tôi sẽ xóa cái tên Uber ra khỏi đầu mình". Chị T.  bức xúc cho biết thêm. 

Nhiều khách hàng cho biết, họ cũng đã gặp phải tình trạng này, và khẳng định đó là kiểu lừa đảo của hệ thống Uber.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Đọc thêm