Vàng tăng giảm bất thường, giới đầu tư trông chờ quyết định từ Fed

(PLO) - Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng, đạt ngưỡng cao kỷ lục 1 tháng do hàng loạt bất ổn chính trị trên thế giới mặc dù thị trường kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng tới.
Vàng tăng giảm bất thường, giới đầu tư trông chờ quyết định từ Fed

Giá vàng trong nước ngày hôm nay (29/5) nhích nhẹ so với cuối tuần vừa qua. Cụ thể, mở cửa lúc 9h00 sáng nay, giá vàng miếng SJC loại một lượng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết tại Hà Nội và TP. Hồ CHí Minh cùng niêm yết ở mức 36.45 - 36.53 triệu đồng/lượng (chiều mua vào – bán ra).

Giá vàng miếng SJC một lượng của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại TP. Hồ Chí Minh ở mức 36.37 - 36.57 triệu đồng/lượng (chiều mua vào - bán ra). Giá vàng SJC tại TP. Hà Nội ở mức 36.37 -36.539triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại Tập đoàn vàng bạc Phú Quý, giá vàng miếng SJC cũng tăng lên ở mức 36.45-36.52 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Vàng Phú Quý 9999 mức 34.25 - 34.85 triệu đồng (chiều mua vào – bán ra)

Theo thông tin giá vàng mới nhất tại Công ty Vàng Bạc Đá Quý Bảo Tín Minh Châu giá vàng SJC niêm yết ở mức 36.46 - 36.52  triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Vàng thế giới

Trên thị trường thế giới, đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), trên sàn Comex của New York giá vàng giao tháng 6 tăng thêm 0,82%,lên mức 1.266,65 USD/ounce.

Giá vàng vẫn giữ ở mức cao ngay cả khi những tín hiệu tích cực cho thấy đồng USD có thể tăng trở lại do dữ liệu nền kinh tế khả quan. Tăng trưởng GDP của Mỹ trong 3 tháng đầu năm 2017 đang ở mức 1,2%, tăng 0,7% so với dự tính ban đầu. Thứ 6 tuần trước, đồng USD tăng 0,2% và tăng 0,3% trong cả tuần.

Nhu cầu vàng tiếp tục được củng cố bởi kỳ vọng về gói kích thích tài chính của chính quyền Trump đã phai mờ trong bối cảnh bất ổn chính trị tại Washington. Tâm lý nhà đầu tư đã bị ảnh hưởng bởi những lo ngại rằng hệ thống chính trị Mỹ có thể bị khủng hoảng, cản trở các nhà lập pháp thúc đẩy cải cách thuế hoặc chi tiêu. Vàng được sử dụng như là một khoản đầu tư thay thế trong thời gian bất ổn chính trị và tài chính.

Theo một kết quả khảo sát của Wall Street, có tới 72% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần này sẽ tăng. Chỉ có 6% cho rằng giá vàng sẽ giảm, còn 22% bày tỏ quan điểm trung lập.

Nhu cầu vàng được dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng do sự kỳ vọng của thị trường về những chính sách kích thích tài khóa của tổng thống Donald Trump giảm dần vì những bất ổn chính trị ở Washington trong thời gian gần đây.

Kết quả khảo sát của Main Street thăm dò ý kiến của các nhà đầu tư cho thấy giới đầu tư cũng khá lạc quan về tương lai của giá vàng. Có đến 62% dự đoán giá vàng tuần này sẽ tăng; 28% cho rằng giá sẽ giảm, trong khi 10% dự đoán giá sẽ đi ngang.

Đọc thêm