Vietjet đạt giải thưởng quốc tế cho hoạt động vận chuyển hàng hóa

(PLVN) - Vietjet vừa được tạp chí về vận tải hàng không Payload Asia vinh danh là “Hãng hàng không vận chuyển hàng hoá trong khoang hành lý tốt nhất của năm” và “Hãng hàng không chi phí thấp có hoạt động vận chuyển hàng hoá tốt nhất năm”. 
Vietjet đạt giải thưởng quốc tế cho hoạt động vận chuyển hàng hóa

Giải thưởng được dành cho các hãng hàng không, sân bay, nhà cung ứng toàn cầu có hoạt động hàng hoá và giải pháp vận tải hàng không nổi bật trong năm, đặc biệt đóng góp vào hoạt động thương mại điện tử. 

Ông Giullian Navarra, Tổng Biên tập Tạp chí Payload Asia cho biết: “Hai giải thưởng Vietjet được vinh danh là kết quả của sự nhanh nhạy trong việc tập trung vào chiến lược vận chuyển hàng hoá từ giai đoạn sớm của đại dịch toàn cầu. Các hoạt động vận chuyển hàng hoá tích cực của Vietjet trong năm qua không chỉ được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao mà còn góp phần giúp chuỗi cung ứng trong khu vực và toàn cầu không bị gián đoạn”.

Còn ông Đỗ Xuân Quang, Tổng Giám đốc Vietjet Cargo tự tin: “Chúng tôi rất hân hạnh với giải thưởng quốc tế cho hoạt động vận chuyển hàng hoá của Vietjet trong năm 2020 đầy thách thức. Tôi tin rằng hoạt động vận chuyển hàng hoá của Vietjet và hàng không thế giới sẽ càng sôi động hơn trong thời gian tới”. 

Trong năm 2020, Vietjet đã chuyển đổi cấu trúc một số tàu bay, áp dụng phương thức khai thác mới để tăng cường năng lực vận tải hàng hoá cho đội bay. Hãng đã vận chuyển được hơn 60.000 tấn hàng hoá giữa các nước, doanh thu vận tải hàng hoá tăng 75% so với năm trước. Thông qua các thoả thuận liên danh, hàng hóa của Vietjet đã đi tới châu Mỹ, châu Âu - những điểm đến mà trước đó hãng chỉ mới lên kế hoạch. Vietjet thuộc số ít các hãng hàng không trên thế giới có kết quả kinh doanh hợp nhất dương trong năm 2020.

Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) và sở hữu chứng nhận An toàn Khai thác IOSA. Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam được xếp hạng 7 sao - cao nhất thế giới về an toàn hàng không bởi tổ chức uy tín AirlineRatings, top 50 hãng hàng không tốt nhất toàn cầu về hoạt động và sức khỏe tài chính trong hai năm 2018, 2019 của AirFinance Journal, liên tục nhận giải hãng hàng không chi phí thấp tốt nhất trao bởi các tổ chức uy tín như Skytrax, CAPA, AirlineRatings...