Vietjet khai trương đường bay TP.HCM – Vân Đồn

(PLVN) - Trong không khí hân hoan mừng xuân mới 2019, hãng hàng không Vietjet chính thức khai thác đường bay Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tới Vân Đồn (Quảng Ninh). 
VietJet khai trương đường bay TP Hồ Chí Minh - Vân Đồn
VietJet khai trương đường bay TP Hồ Chí Minh - Vân Đồn

Đúng 11h30’ ngày 20/1, chuyến bay của Công ty CP Hàng không Vietjet Air (Vietjet) mang số hiệu VN A636 khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) chở 172 hành khách đã đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Sau sự kiện đón chuyến bay đầu tiên tới Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Vietjet khai thác khứ hồi với tần suất 4 chuyến/tuần, vào các ngày thứ 2, 4, 6 và chủ nhật, từ 21/2 sẽ tăng tần suất 1 chuyến/ngày, thời gian bay mỗi chặng khoảng 2 giờ 15 phút. Chuyến bay sẽ khởi hành từ TP.HCM lúc 07h00 và đến Vân Đồn lúc 09h15; chiều ngược lại sẽ khởi hành từ Vân Đồn lúc 09h50 và đến TP.HCM lúc 12h05.

Vietjet là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành theo mô hình hàng không thế hệ mới, chi phí tiết kiệm & linh hoạt và cung cấp đa dạng các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn. Không chỉ vận chuyển hàng không, Vietjet còn cung cấp các nhu cầu tiêu dùng hàng hoá và dịch vụ cho khách hàng thông qua các ứng dụng công nghệ thương mại điện tử tiên tiến. Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) với Chứng nhận An toàn khai thác IOSA. 

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, nhà đầu tư sân bay và hãng hàng không Vietjet cắt băng khai trương đường bay mới
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, nhà đầu tư sân bay và hãng hàng không Vietjet cắt băng khai trương đường bay mới

Vietjet vừa được xếp hạng an toàn hàng không ở mức cao nhất thế giới với mức 7 sao bởi AirlineRatings.com, tổ chức uy tín hàng đầu thế giới chuyên đánh giá về an toàn và sản phẩm của các hãng hàng không toàn cầu. Trước đó, AirlineRating cũng vinh danh Vietjet với giải thưởng “Best Ultra Low-Cost Airline 2018 - 2019”. Gần đây hãng cũng lọt top 50 hãng hàng không toàn cầu về hoạt động và sức khoẻ tài chính năm 2018, theo tạp chí Airfinance Journal.

Hiện tại, Vietjet đang khai thác 60 tàu bay A320 và A321, thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 65 triệu lượt hành khách, với 105 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Campuchia…   

Các vị khách đầu tiên được lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng
Các vị khách đầu tiên được lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng

Đón chuyến bay đầu tiên, công tác tổ chức, giải phóng khách được Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn triển khai nhanh gọn theo đúng quy định, công tác kiểm soát an ninh, trật tự được đảm bảo. Tỉnh Quảng Ninh bố trí xe buýt miễn phí đưa, đón từ Vân Đồn về Cẩm Phả, Hạ Long và ngược lại; phát vé miễn phí tham quan Vịnh Hạ Long, Yên Tử cho du khách; Tập đoàn Sun Group thực hiện giảm giá vé từ 20-50% khi tham quan Sunworld Hạ Long (áp dụng đến hết 31/12/2019).

Vietjet là hãng hàng không thứ 2 sau Vietnam Airlines tổ chức khai thác tuyến tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Theo thống kê từ Ban Quản lý cảng, từ khi chính thức đưa vào khai thác đến nay đã có gần 5.000 lượt hành khách thông qua cảng đi chuyến bay Quảng Ninh - TP Hồ Chí Minh và ngược lại. 

Đọc thêm