Vital Group đột nhiên “bốc hơi”

(PLO) - Sau loạt bài điều tra của báo PLVN về hoạt động lừa đảo của CLB Yêu bản thân khi kinh doanh đa cấp trá hình, Chi cục QLTT TP Hà Nội đã lập tức vào cuộc kiểm tra. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng đến nơi, nhóm đối tượng điều hành này CLB này đã “bốc hơi”...
Vital Group đột nhiên “bốc hơi”

Sáng 2/6, lãnh đạo Chi cục QLTT TP Hà Nội cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, Chi cục đã lập tức chỉ đạo Đội QLTT quận Cầu Giấy tổ chức kiểm tra ngay CLB Yêu bản thân. Tuy nhiên, khi lực lượng QLTT đến nơi, nhóm điều hành đã “bốc hơi” không để lại dấu vết.

Lãnh đạo Chi cục QLTT TP Hà Nội đề nghị cơ quan công an vào cuộc truy tìm dấu vết làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của nhóm đối tượng trên.
Trụ sở CLB Yêu bản thân sáng 2/6 vắng lặng sau khi nhóm đối tượng điều hành "bốc hơi".
 Trụ sở CLB Yêu bản thân sáng 2/6 vắng lặng sau khi nhóm đối tượng điều hành "bốc hơi". 
Trong khi nhóm trên bị cơ quan QLTT bắt hụt, PV PLVN  liên lạc qua điện thoại với người đàn ông tên Kiên, vốn được biết là một trong những người điều hành câu lạc bộ này. Khi được hỏi về CLB Yêu bản thân, Kiên cho biết CLB đã không còn hoạt động nữa. Tuy nhiên, ngay sau đó, Kiên phủ nhận mối liên quan đến CLB này.

Trước đó, theo điều tra của PV báo PLVN, cách thức dụ dỗ khách hàng của câu lạc bộ này là những người tham gia vào hệ thống sẽ được hưởng 8 loại hoa hồng  khác nhau gồm:  hoa hồng bán hàng, hoa hồng trực tiếp, thưởng nhánh yếu, thưởng mega, thưởng hệ thống, thưởng lãnh đạo, thưởng danh hiệu và global bonus.

Nhưng tất cả các loại hoa hồng đó đều có được từ việc lôi kéo người khác tham gia vào hệ thống và mua sản phẩm. Những người này khẳng định, nếu mỗi ngày dẫn đến đây 1 người thì mức thu nhập sẽ đạt 40 triệu đồng trong tháng đầu tiên, các tháng thiếp theo lần lượt sẽ là 60, 100 và 150 triệu đồng.

Tại buổi hội thảo của CLB Yêu Bản Thân, các thành viên giới thiệu hai sản phẩm là Vital Enzyme’s và Mevital, được quảng cáo là có xuất xứ từ Ấn Độ, có thể chữa được vô sinh, bệnh trĩ, dùng để tăng; giảm cân… và muôn vàn tác dụng khác. Chưa cần bàn về khả năng chữa bệnh thực sự của chúng, nhưng hai loại thuốc làm từ ngũ cốc, đậu nành và một số thành phần hết sức quen thuộc này lại được bán với giá 840.000 đồng một hộp. Điều kỳ lạ, là khi hỏi đến hoá đơn hay hợp đồng giao dịch, PV nhận được câu trả lời là không có.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Chuyên mục Bạn đọc của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả có căn cứ và theo đúng quy định của pháp luật...Chúng tôi sẽ hồi âm sớm nhất đến bạn đọc.

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm