Vụ Vespa Sprint mới đi 2 ngày đã hỏng: Công ty Piaggio Việt Nam lên tiếng

(PLO) - "Các chi tiết như: ống thông hơi của hộp giảm tốc và gioăng phốt của hộp giảm tốc vẫn trong điều kiện tốt. Chúng tôi cũng đã giải thích với khách hàng là hiện tượng nhớt hộp giảm tốc sau có lẫn nước có nhiều khả năng như do xe đi vào đường ngập nước...". Đại diện của Công ty Piaggio Việt Nam cho biết.
Vụ Vespa Sprint mới đi 2 ngày đã hỏng: Công ty Piaggio Việt Nam lên tiếng
Liên quan đến vụ việc khách hàng khiếu nại về sản phẩm Vespa được đăng tải trong bài báo “Vespa Sprint mới đi hai ngày đã hỏng, khách hàng bức xúc trả xe”. Trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, đại diện Công ty Piaggio Việt Nam đã chính thức phản hồi thông tin về sự việc này.
Đại diện Công ty Piaggio Việt Nam cho biết: Về vấn đề động cơ có tiếng kếu lớn tại vị trí hộp giảm tốc sau nguyên nhân là do nhớt hộp giảm tốc sau có lẫn nước gây hư hỏng các chi tiết bên trong hộp giảm tốc. 
Các chi tiết như: ống thông hơi của hộp giảm tốc và gioăng phốt của hộp giảm tốc vẫn trong điều kiện tốt. Chúng tôi cũng đã giải thích với khách hàng là hiện tượng nhớt hộp giảm tốc sau có lẫn nước có nhiều khả năng như do xe đi vào đường ngập nước (nước ngập tới vị trí ống thông hơi) hoặc khi rửa xe xịt trực tiếp nước áp suất cao vào ống thông hơi của hộp giảm tốc, đây hoàn toàn không liên quan đến vấn đề lỗi kỹ thuật của xe.
Đối với vấn đề xe chạy lắc đảo và đèn xi nhan sau bị vào nước đã được kỹ thuật viên của đại lý thực hiện điều chỉnh cổ lái với vấn đề xe lắc đảo và thay thế bảo hành đèn xi nhan. Hiện 2 vấn đề này đã được khắc phục.
Với thiện chí và mong muốn khách hàng hài lòng, đại lý uỷ quyền của Piaggio là Rita Võ tại Biên Hòa sẽ thực thiện vệ sinh và thay nhớt miễn phí và thay mới miễn phí toàn bộ các chi tiết hỏng bên trong hộp giảm tốc sau xe của khách hàng.
"Hiện tại khách hàng chưa đồng ý với giải pháp của Piaggio và đại lý đưa ra vì vậy vẫn đang để xe tại đại lý.". Công ty Piaggio Việt Nam cho biết.
Trước đó, như Báo Pháp luật Việt Nam đã đưa tin: Ngày 30/8/2014, chị Nguyễn Thị Trà Mi, trú tại A4/124 phường Tân Văn, Biên Hòa, Đồng Nai đã mua một chiếc xe máy nhãn hiệu Vespa Spring trị giá 76 triệu đồng tại cửa hàng Rita Võ, địa chỉ 588 Phạm Văn Thuận, phường Tam Hiệp, TP. Biên Hòa, Đồng Nai. Đi xe được khoảng 2 ngày, chị Mi thấy xe có tình trạng: cổ xe lỏng, máy có tiếng kêu ở hộp số sau, đèn xi nhan có nước…

“Mang xe qua cửa hàng kỹ thuật, tôi được anh Thành – kỹ thuật trưởng của cửa hàng kiểm tra. Tại đây, anh Thành nói xe hộp số phía sau bị lỏng nên mới có tiếng kêu như trên. Vặn, xoáy lại cổ xe, hộp số… anh Thành bảo với tôi xe đã chạy được bình thường rồi. Thế nhưng rời cửa hàng về nhà, tôi vẫn thấy xe bị như cũ”, chị Mi tâm sự.
Bên cạnh đó, Báo Pháp luật Việt Nam cũng đã nhận được phản hồi từ phía độc giả là anh Nguyễn Tân (Nhân viên kinh doanh, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Đọc xong bài báo “Vespa Sprint mới đi hai ngày đã hỏng, khách hàng bức xúc trả xe”, tôi cảm thấy bức xúc dùm cho người tiêu dùng. Một thương hiệu nổi tiếng đẳng cấp như Vespa của Tập đoàn Piaggio mà người đại diện lại trả lời theo kiểu đổ lỗi cho nhà sản xuất. Như vậy là phủi bỏ trách nhiệm”.
“Đại lý chỉ biết bán xe còn hỏng hóc cứ kiếm nhà sản xuất thế thì cần gì đại lý nữa, người tiêu dùng liên hệ trực tiếp để mua xe cũng được. Nói thế này khác nào khách hàng mua xe xong là đại lý hết trách nhiệm? Đại lý làm dịch vụ thì phải có nghĩa vụ chăm sóc, tư vấn hỗ trợ cho khách hàng, đằng này lại rũ bỏ trách nhiệm”, anh Tân bức xúc.
Là người từng dùng rất nhiều dòng xe, trong đó có cả dòng xe của Tập đoàn Piaggio, anh Tân ngán ngẩm với cách đổ lỗi cho người tiêu dùng như của người kỹ thuật trưởng của cửa hàng cũng như vị giám đốc của công ty Piagio miền Nam. “Nói xe đi trong tình trạng ngập nước, rửa xe bị nước vào, hộp số kêu thật vô lý. Nếu xe bị ngập nước thì chập điện rồi, đâu phải chỉ hộp số kêu. Điều này có thể nói không chấp nhận được. Hơn nữa, TP. Biên Hòa làm sao ngập nước bằng TP. Hồ Chí Minh. Tại TP. HCM có rất nhiều xe Vespa đi ngập nước nhưng có ai phản ánh là nước vào hộp số đâu”, anh Tân nêu quan điểm.
Không những vậy, điều khiến anh Tân và nhiều độc giả băn khoăn có hay không chuyện chị Mi mua phải xe cũ?! Bình luận về sự việc được phản ánh trong bài báo, độc giả Lê Hoàng chia sẻ với chị Mi: “Em mua phải xe cũ rồi, chia buồn cùng em”. Gay gắt hơn, độc giả Quyền Anh Tuấn comment: “Tôi tin chắc ai đã chót dại mua phải xe Piaggio Việt Nam sẽ không bao giờ mua lại lần hai”./.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này...

Đọc thêm