Vụ VNPT tùy tiện cắt dịch vụ: Khách hàng không chấp nhận hành vi thiếu thiện chí

(PLO) - Trước thông tin phản ánh của khách hàng cho báo PLVN về sự cố mất liên lạc dịch vụ thoại cố định & internet trên tuyến Phố Xã Đàn. Ngày 16/4, đại diện VNPT VinaPhone đã có thông tin phản hồi nhưng khách hàng không chấp nhận hành vi thiếu thiện chí.
Vụ VNPT tùy tiện cắt dịch vụ: Khách hàng không chấp nhận hành vi thiếu thiện chí

Theo đó, VNPT VinaPhone xin gửi lời xin lỗi đến các khách hàng đã bị ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ  do VNPT cung cấp. Rất mong khách hàng thông cảm và chia sẻ với những khó khăn mà VNPT đang nỗ lực để khắc phục với mục tiêu chung theo chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội khang trang các tuyến phố, xây dựng  văn minh đô thị.

Ngoài ra, việc thanh thải đã nằm trong kế hoạch của UBND TP. Hà Nội thông báo cho các đơn vị, tuyến phố Đê La Thành thực hiện thanh thải từ ngày 09-10/04/2016. Tuyến phố Kim Hoa từ ngày 11/04/2016; VNPT VinaPhone đã triển khai các biện pháp thông báo đến khách hàng biết chủ trương của thành phố về việc thanh thải như: gửi tin nhắn, gọi điện thông báo và phát thông báo đến khách hàng trên các tuyến phố trên. 

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan và tùy theo tình hình thực tế kế hoạch có điều chỉnh  theo đơn vị liên quan như Điện lực, Sở xây dựng ... và do kế hoạch của Điện lực có thay đổi (do tuyến cáp các nhà mạng có đi trên cột điện lực) nên kế hoạch thực hiện sớm hơn là ngày 5-7/4/2016 và 11/4/2016. Về phía VNPT cũng đã tập trung toàn bộ các nguồn lực để đảm bảo cung cấp dịch vụ nhanh nhất đến khách hàng.

Đến ngày 12/04/2016, VNPT VinaPhone đã hoàn thành kéo lại các tuyến cáp bị cắt trong khu vực thanh thải và thực hiện kéo dây, đấu nối để khôi phục liên lạc cho các thuê bao liên quan trong khu vực. Đến hiện tại, có thể có trường hợp chất lượng chưa ổn định, khách hàng gọi 800126 số hỗ trợ sẽ được VNPT tiếp nhận, kiểm tra, sửa chữa đảm bảo chất lượng phục vụ khách hàng.

Đối với khách hàng VNPT VinaPhone thực hiện không tính cước trong khoảng thời gian khách hàng  không sử dụng được dịch vụ như một lời xin lỗi tới khách hàng.

“Dửng dưng” trước thiệt hại của khách hàng.

Không nhất trí với câu trả lời này của VNPT, ông T.A.T - đại diện văn phòng luật sư (cũng là khách hàng – PV) cho biết, mấy ngày nay, một số đơn vị kinh doanh trên các tuyến phố Xã Đàn, Đê La Thành không thể sử dụng điện thoại cố định cũng như internet vì VNPT đã đột ngột cắt cáp internet từ chiều ngày 05/04/ 2016. Đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong ngành dịch vụ tư vấn, kinh doanh rất bị động vì không thể thực hiện được công việc do hệ thống thông tin liên lạc bị gián đoạn hoàn toàn. Khách hàng sử dụng dịch vụ cáp điện thoại – internet của VNPT cho biết họ không nhận được thông báo hay bất cứ lời giải thích nào từ VNPT trong khi họ vẫn đóng đầy đủ phí dịch vụ hàng tháng. Tại thời điểm này, cũng không hề xảy ra sự kiện bất khả kháng như thiên tai, dịch bệnh, địch họa…

Chỉ sau khi khách hàng liên tục phản ánh đến đơn vị cung cấp dịch vụ, ngày 07/04 khách hàng mới nhận được một nội dung thông báo.

“Hiện nay các Cty Điện lực và Cty Chiếu sáng Đô thị Hà Nội đang tiến hành cắt, thanh thải dây trên tuyến phố Đê La Thành từ ngày 05-07/04/2016 và trên tuyến phố Kim Hoa từ ngày 11/04/2016 … VNPT Hà Nội hiện đang nỗ lực khắc phục sự cố để khôi phục thông tin của Quý khách trong thời gian sớm nhất. Để giảm thiểu mức độ ảnh hưởng, không bị gián đoạn thông tin liên lạc, Trung tâm kinh doanh VNPT – Hà Nội khuyến nghị Quý khách đăng ký các dịch vụ thay thế: Chuyển cuộc gọi tạm thời tới số máy di động/ cố định khác; Sử dụng 3G của Vinaphone;…” 

Theo quan điểm của ông T. cho biết thêm, với chi phí hoạt động của đơn vị khoảng 200 triệu/ tháng thì thiệt hại tính tương đương 50 triệu/ tuần. Chưa kể đến hầu hết các hoạt động trao đổi thông tin với khách hàng và đối tác như gửi đơn, thư, thực hiện các cuộc gọi đến, gọi đi, lịch hẹn tư vấn,… phải gần như tạm dừng.

“Nghiêm trọng hơn, nếu không thực hiện đúng, kịp thời các giao dịch đã cam kết, tiền phạt có thể lên tới cả chục triệu đồng, thậm chí mất khách hàng. Ngoài ra, họ đã phải lên phương án làm việc đột xuất để ứng phó với tình trạng mất cáp điện thoại và internet. Đây chỉ là một đơn vị kinh doanh nhỏ, thử hỏi các công ty quy mô lớn như các Tổng công ty nhà nước, các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động trên các tuyến phố lớn thì thiệt hại xảy ra có thể lên tới vài trăm triệu hay cả tỉ đồng. Theo quy định của Bộ Luật Dân sự hiện hành, VNPT sẽ phải bồi thường 100% thiệt hại cho khách hàng” – Ông T bức xúc.

“Trước hành vi thiếu thiện chí hỗ trợ từ phía nhà mạng. Chúng tôi không thể chấp nhận được hành vi này của VNPT và sẽ gửi đơn khiếu nại lên Ban lãnh đạo của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam – VNPT đề nghị có câu trả lời thỏa đáng đáng về vấn đề này” – Ông T cho biết.

Báo PLVN tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm