WHO cho biết cần kiểm định thêm về trường hợp nước đóng chai bị cáo buộc nhiễm sợi nhựa siêu nhỏ

(PLO) - Theo nghiên cứu bởi Orb Media - Tập đoàn truyền thông phi lợi nhuận có trụ sở tại Mỹ, cho rằng nước đóng chai từ các thương hiệu hàng đầu trên thế giới đang bị nhiễm các sợi nhựa siêu nhỏ, tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết mặc dù đây là một chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận nhưng vẫn chưa có bằng chứng nào chứng minh tác động của nó đến sức khoẻ con người. WHO sẽ tiến hành đánh giá để điều tra nguy cơ sức khoẻ tiềm ẩn của sợi nhựa siêu nhỏ trong nước uống.
WHO cho biết cần kiểm định thêm về trường hợp nước đóng chai bị cáo buộc nhiễm sợi nhựa siêu nhỏ

Song song đó, tại Singapore, cơ quan Nông lương thực phẩm và Thú y (AVA) đã tiến hành thí nghiệm và khẳng định nước đóng chai được sử dụng tại Singapore đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn. Về việc giám sát nước đóng chai tại Singapore, AVA cho biết họ áp dụng phương pháp “tiếp cận dựa trên rủi ro” để đảm bảo an toàn thực phẩm. Thực phẩm đang được cung cấp trên thị trường, bao gồm nước đóng chai, bắt buộc phải được kiểm tra, lấy mẫu và giám sát để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn và yêu cầu về an toàn thực phẩm. 

Ngay tại thị trường Việt Nam, chất lượng sản phẩm và sự an toàn của người tiêu dùng vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu vô cùng quan trọng với Coca-Cola. Các nhà máy sản xuất của hãng thực hành sản xuất theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất trong ngành thực phẩm. Nguồn nước sử dụng cho các sản phẩm đều đã qua xử lý bởi hệ thống lọc bao gồm nhiều bước trước khi được đưa vào sản xuất. Cụ thể tại Việt Nam, chai nhựa Dasani được kiểm định và đáp ứng mọi điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm của Việt Nam trước khi được đưa vào đóng gói. Sản phẩm Dasani đồng thời đạt các chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm của Việt Nam và hoàn toàn an toàn để sử dụng. Coca-Cola tin tưởng vào sự an toàn của các sản phẩm của mình và luôn sẵn lòng cho các nghiên cứu tiếp theo về nhựa trong môi trường.

Chúng ta hiện đang quan tâm đến vấn đề rác thải nhựa và hiện có một số lượng lớn rác thải nhựa đang lan ra các nguồn nước và đại dương. Coca-Cola đang nỗ lực xây dựng các giải pháp cho chiến lược phát triển bao bì bền vững thông qua mục tiêu xây dựng Một thế giới không rác thải (“World Without Waste”). Doanh nghiệp đang hoàn thiện các kế hoạch toàn diện trong việc giảm thiểu những ảnh hưởng của bao bì, từ việc thiết kế, quy trình sản xuất, thu gom, phân loại, tái chế, cũng như việc tái sử dụng chúng. Coca-Cola tự đặt ra mục tiêu đến năm 2030, sẽ thu gom và tái chế 100% bao bì mà họ sử dụng trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, Coca-Cola hợp tác với VCCI, Unilever và Down trong dự án “Không rác thải vào thiên nhiên”, đây là một phần trong các hoạt động khuyến khích phát triển Nền kinh tế tuần hoàn và xây dựng mô hình thí điểm về tái chế rác thải nhựa ở Việt Nam. Đây là cam kết của công ty trong việc phát triển chuỗi giá trị dựa trên nền kinh tế tuần hoàn, nhằm gia tăng nhận thức của cộng đồng và hình thành những thói quen mới về quản lý rác thải có trách nhiệm trong xã hội.

Đọc thêm