Xe khách chở gỗ lậu đòi chi 10 triệu xin CSGT bỏ qua

(PLO) - Khi bị tổ công tác của Đội CSGT số 2 phát hiện chở gỗ lậu, người nhà của xe khách có ý định “chung chi” 10 triệu đồng để được bỏ qua lỗi vi phạm.
Lực lượng CSGT kiểm đếm gỗ lậu trên xe khách
Lực lượng CSGT kiểm đếm gỗ lậu trên xe khách

Khoảng 23h ngày 20-8, tổ công tác của Đội CSGT số 2 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam do Thiếu tá Phạm Phương Bình làm Tổ trưởng tiến hành tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang thì phát hiện xe khách BKS 37B-005.36 chạy hướng Đắc Lắc - Hà Nội có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Tiến hành kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong thùng xe khách chở khoảng 20 phách gỗ chưa rõ chủng loại. Tại thời điểm kiểm tra, tài xế xe khách là Phan Đức Phương (39 tuổi, trú TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số gỗ trên.

Theo Thiếu tá Phạm Phương Bình, khi bị tổ công tác phát hiện chở gỗ lậu, người nhà xe khách đã có ý định “chung chi” 10 triệu đồng để được bỏ qua lỗi vi phạm, song tổ công tác không đồng ý và đã lập biên bản, sau đó bàn giao phương tiện và tang vật cho Đội Kiểm lâm cơ động số 2 để tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

Đọc thêm