Xử phạt hàng loạt cơ sở y tế tư nhân hoạt động “chui”

(PLO) - Thanh tra Sở Y tế cho biết đơn vị này vừa quyết định xử phạt 5 công ty và 9 cá nhân liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh “chui”.
Các sai phạm của cơ sở y tế tư nhân đang được chấn chỉnh, xử lý nghiêm
Các sai phạm của cơ sở y tế tư nhân đang được chấn chỉnh, xử lý nghiêm
Trong quá trình thanh kiểm tra nhằm mục đích siết chặt các hoạt động khám chữa bệnh của những cơ sở y tế tư nhân, Thanh tra Sở Y tế đã phát hiện nhiều sai phạm của các tổ chức cá nhân có liên quan.
Theo đó, Thanh tra Sở đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền từ 60 triệu đến 95 triệu đồng đối với 9 cá nhân (tổng tiền phạt 640 triệu đồng) có hành vi cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh nhưng không có giấy phép hoạt động; hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; kinh doanh không có chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định.
Hai công ty cùng có chung một mức phạt với số tiền 120 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không có giấy phép hoạt động gồm: Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Thiên Phước (269 Điện Biên Phủ, phường 7, quận 3); Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Phước Linh (210 Phan Đăng Giảng, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân).
Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Y khoa Bình Thái (51 Đỗ Xuân Hợp, Khu phố 1, phường Phước Long B, quận 9) bị phạt 135 triệu đồng vì các lỗi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; kinh doanh thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc.
Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Sài Gòn (3A35 đường Trần Văn Giàu, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh) bị xử phạt 120.700.000 đồng với các lỗi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.
Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Elizabeth (87-89 Thành Thái, phường 14, quận 10) bị phát tới 315.700.000 đồng vì hàng loạt vi phạm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; áp dụng kỹ thuật, phương pháp mới trong khám bệnh, chữa bệnh nhưng chưa được phép của Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Giám đốc Sở Y tế; không lập hồ sơ, bệnh án theo quy định của pháp luật; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
Trước đó, phòng khám này bị Thanh tra Sở Y tế phối hợp với phòng Xuất nhập cảnh thuộc Công an TPHCM kiểm tra đột xuất vào ngày 11/3 thì phát hiện 4 người Trung Quốc tham gia khám chữa bệnh tại đây (một trong số họ không có chứng chỉ hành nghề) cùng hàng loạt sai phạm nêu trên.
Chuyên mục bảo vệ NTD của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com 

Đọc thêm