Yêu cầu đảm bảo nguồn cung thịt lợn dịp tết cho người dân Hà Nội

(PLVN) - Văn phòng UBND TP Hà Nội ngày 2/1 cho biết, trong tuần qua, Chủ tịch UBND TP đã ký ban hành Chỉ thị của UBND TP, yêu cầu các cấp, ngành, đơn vị trực thuộc TP tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ phục vụ nhân dân Thủ đô đón Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Yêu cầu đảm bảo nguồn cung thịt lợn dịp tết cho người dân Hà Nội

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Sở Công Thương chủ trì theo dõi, đánh giá sát diễn biến thị trường, cung cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, những mặt hàng có biến động tăng giá cao thời gian qua để chủ động và kịp thời báo cáo UBND TP có biện pháp cụ thể bảo đảm đủ lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu, không để xảy ra tình trạng mất cân đối cung cầu dẫn đến hiện tượng tăng đột biến; chỉ đạo các doanh nghiệp phân phối sản phẩm thịt lợn, doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn giá năm 2019 của TP có phương án bảo đảm nguồn cung mặt hàng thịt lợn phục vụ nhân dân trên địa bàn.

Sở NN&PTNT được giao thông tin thường xuyên tình hình sản xuất, nguồn cung, giá bán, diễn biến dịch bệnh, thời tiết, nhất là bệnh dịch tả lợn châu Phi, bảo đảm nguồn cung, ổn định thị trường các mặt hàng nông sản, thực phẩm thiết yếu nói chung và mặt hàng thịt lợn nói riêng.

Với Sở Tài chính, Chủ tịch UBNDTP Hà Nội yêu cầu cân đối, bố trí kinh phí về tặng quà người hưởng chính sách; tăng cường giám sát việc sử dụng công quỹ, tài sản công trong dịp Tết tiết kiệm, hiệu quả; phối hợp với Cục Thuế TP, Cục Hải quan kiểm tra, chống thất thu, gian lận thuế, giảm nợ đọng thuế, chấn chỉnh công tác hoàn thuế. Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội được giao chủ trì, phối hợp tổ chức đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Canh Tý 2020... 

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Bắc Giang kích cầu tiêu dùng hàng Việt những tháng cuối năm

Bắc Giang kích cầu tiêu dùng hàng Việt những tháng cuối năm

(PLVN) - Nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, khôi phục sản xuất khi sau khi dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát, tỉnh Bắc Giang đã triển khai nhiều giải pháp như: Khuyến mại giờ vàng, giảm đến 50% giá trị hàng hóa so với giá bán ban đầu, mua một tặng một, mua hàng tặng quà… nhằm kích cầu tiêu dùng.
Đọc thêm