100 cảnh sát trắng đêm phục bắt, 'lột' vỏ bọc' doanh nhân thành đạt

(PLO) - Công an TP.Vinh (Nghệ An) phối hợp với các đơn vị chức năng vừa bắt giữ đối tượng mang theo 1 khẩu súng K54 với 7 viên đạn đã lên nòng đi buôn bán 10kg ma túy dạng đá từ Lào về Việt Nam. 
Đối tượng Nguyễn Hữu Ngạn cùng tang vật tại CQĐT.
Đối tượng Nguyễn Hữu Ngạn cùng tang vật tại CQĐT.

Phát hiện đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn từ Lào về Việt Nam qua cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh), Công an Tp.Vinh xác lập chuyên án đấu tranh triệt xóa.

Ban chuyên án xác định kẻ cầm đầu đường dây ma túy này là Nguyễn Hữu Ngạn (SN 1980, trú xã Thanh Ngọc, Thanh Chương, Nghệ An). Với vỏ bọc hoàn hảo là một người làm ăn thành đạt, luôn có nhiều hoạt động thiện nguyện, phát tâm lại hòa đồng nên Ngạn được người dân địa phương hết sức tin tưởng và quý mến. Ít người nghĩ đến việc Nguyễn Hữu Ngạn là kẻ mua bán ma túy.

Tối 31/5, Nguyễn Hữu Ngạn lên Hương Sơn (Hà Tĩnh) để lấy "hàng" với số lượng lớn về giao cho "đối tác".

 

Gần 100 chiến sĩ công an được "cắm chốt" ở nhiều vị trí quan trọng từ TX Hoàng Mai (Nghệ An) đến huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) với quyết tâm không để Ngạn lọt lưới.

Chiều tối 31/5, Nguyễn Hữu Ngạn chỉ đạo Lê Văn Thắng (SN 1988, trú tại thị trấn Thanh Chương) thuê một chiếc ô tô, chạy từ TP Vinh sang Hương Sơn. Tuy nhiên, khi đến Hương Sơn thì Ngạn quay đầu xe, chạy về TP Vinh thuê khách sạn ngủ. Các trinh sát vẫn thức trắng bám sát các vị trí. Đúng 4h sáng 1/6, Ngạn từ khách sạn điều khiển xe ô tô lao vút về hướng Hà Tĩnh rồi chạy lên Hương Sơn.

Sau khi nhận hàng từ một đối tượng lạ mặt, Ngạn tiếp tục điều khiển xe ô tô lao như bay về hướng Tp.Vinh trên Quốc lộ 8A, khi đến khu vực xã Tây Sơn, Hương Sơn thì bị Ban chuyên án chốt chặn yêu cầu dừng xe.

Phát hiện bị phục kích Ngạn cố thủ bên trong xe không mở cửa vớ khẩu súng đặt bên cạnh ghế phụ định chống trả để thoát thân nhưng lực lượng chức năng bắn 2 loạt súng liên thanh bắn chỉ thiên khiến Ngạn không còn dám manh động. Biết không thể thoát thân, Ngạn đặt khẩu súng K54 xuống, mở cửa bước xuống tra tay vào còng cùng tang vật về trụ sở CQĐT.

Ngạn khai nhận, số ma túy trên được mua để vận chuyển vào miền Nam theo đơn đặt hàng. Ngạn cũng thừa nhận việc bất ngờ đánh xe trở về TP.Vinh thuê khách sạn ngủ rồi mới quay lại lúc rạng sáng là để đánh lừa lực lượng chức năng. Đến khi quay trở lại nghĩ là đã an toàn nên mới nhận "hàng" để đưa về tiêu thụ.

Đọc thêm