2 CSGT trọng thương khi truy đuổi nghi phạm vận chuyển ma túy

(PLO) - Ngày 2/8, Đại tá Phạm Hồng Sơn, Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, do truy đuổi một ô tô có dấu hiệu tàng trữ trái phép ma túy, xe CSGT bị tai nạn và 2 CSGT bị thương.
Chiếc xe của nghi phạm mua bán, vận chuyển ma túy.
Chiếc xe của nghi phạm mua bán, vận chuyển ma túy.

Trước đó, khoảng 18h ngày 1/8, trong khi làm nhiệm vụ trên QL18, đoạn thuộc xã Cộng Hòa (TP Cẩm Phả), tổ công tác Đội tuần tra kiểm soát giao thông Trung tâm và dẫn đoàn Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt phát hiện xe Mazda3 BKS 14A.248.56 màu đen chạy hướng Móng Cái – Cẩm Phả có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên,chủ phương tiện tỏ thái độ bất hợp tác và không chịu xuống xe.

Sau khi mở cửa xe kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một chiếc gối nghi vấn tàng trữ hàng cấm và đã tạm giữ chiếc gối này. Thấy vậy lái xe liền rồ ga bỏ chạy về hướng TP Cẩm Phả. Xe của CSGT lập tức truy đuổi.

Chiếc xe này đã lao nhanh trên đường và liên tục tạt đầu xe cảnh sát hòng ngăn không cho xe cảnh sát vượt lên. Truy đuổi được khoảng 4km, xe cảnh sát bất ngờ va phải vật cản trên đường bị tai nạn, khiến 2 CSGT là Phạm Văn Chính và Nguyễn Thành Trung bị thương. Ngay khi xảy ra vụ việc, người dân và đồng đội đã kịp thời đưa 2 CSGT đi cấp cứu tại Bệnh viện Cọc 7, TP Cẩm Phả. 

Đến chiều 2/8, sức khỏe của 2 CSGT bị tai nạn đã ổn định. Ông Phạm Văn Chính bị gãy 4 xương sườn, hiện điều trị tại Bệnh viện Việt Đức; ông Nguyễn Thành Trung bị dập xương bả vai phải cũng được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục điều trị.

Trên chiếc xe Mazda3 bỏ chạy có 2 thanh niên, sau khi kiểm tra chiếc gối thu được Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đã phát hiện bên trong có chứa 3.000 viên ma túy tổng hợp.

Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện chiếc xe ô tô Mazda3 BKS 14A.248.56 đối tượng bỏ lại tại huyện Vân Đồn.

Công an tiếp tục truy bắt đối tượng.

Đọc thêm