3 bị cáo đều vì lý do sức khỏe, xin vắng mặt trong phiên xử vụ đại án ở OceanBank

(PLO) - Trước khi diễn ra phiên sơ thẩm vụ đại án ở OceanBank, 3 bị cáo đã có đơn xin được vắng mặt tại phiên tòa vì lý do sức khỏe.
Bị cáo Hứa Thị Phấn xin vắng mặt trong phiên xét xử
Bị cáo Hứa Thị Phấn xin vắng mặt trong phiên xét xử

Bị cáo Hứa Thị Phấn (sinh năm 1947, trú tại phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh), nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Phú Mỹ, đã gửi đơn đến Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội xin được xét xử vắng mặt vì lý do sức khỏe già yếu. Bị cáo Phấn có gửi kèm theo giấy xác nhận của bệnh viện.

Bị cáo Nguyễn Viết Hiền, nguyên Giám đốc OceanBank - Phòng giao dịch Âu Cơ, cũng có đơn xin xét xử vắng mặt vì đang mắc bệnh hiểm nghèo, phải nằm điều trị trong bệnh viện.

Bị cáo Vũ Thị Thùy Dương, nguyên Giám đốc khối kế toán và Giao dịch trong nước của OceanBank, cũng có đơn xin xét xử vắng mặt vì vừa mới sinh con.

Trước đó như PLVN đã đưa tin: Bị cáo  Hà Văn Thắm (cựu Chủ tịch HĐQT OceanBank) cùng đồng phạm sẽ hầu toà. vào ngày 28.8 tới đây. Dự kiến phiên tòa sẽ kéo dài trong 20 ngày.

Các bị cáo được đưa ra xét xử vì hành vi tham ô tài sản, vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của tổ chức tín dụng, lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, khi còn giữ trọng trách tại OceanBank, Hà Văn Thắm cùng thuộc cấp (là giám đốc các chi nhánh, phòng giao dịch của OceanBank) đã có những vi phạm trong hoạt động tín dụng, gây thiệt hại cho ngân hàng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chính sách tiền tệ. Con số thiệt hại được thống kê đến hàng ngàn tỷ đồng.  

Đây không phải là lần đầu tiên Hà Văn Thắm và đồng phạm được đưa ra xét xử. Trước đó, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa, nhưng sau khi xem xét hồ sơ vụ án và các ý kiến tạ phiên tòa, hội đồng xét xử đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Được biết, trong phiên tòa tới đây, sẽ có 727 người được triệu tập với các tư cách như người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, nhân chứng, nguyên đơn dân sự...50 luật sư sẽ tham gia bảo vệ cho các bị cáo./.

Đọc thêm