3 ngày “vợ chồng” với người yêu nhí, trai làng trả giá đắt

(PLO) - Con nhà nghèo, bỏ học, ham chơi, thiếu niên 15 tuổi đã rủ bạn gái 14 tuổi dạt nhà đi bụi 3 ngày, cắm xe đạp điện, thuê nhà nghỉ làm “chuyện người lớn”. Gia đình cô bé biết chuyện đã kiên quyết gửi đơn kiện.
Giang tại cơ quan điều tra
Giang tại cơ quan điều tra
Dạt nhà còn dẫn theo người yêu nhí
Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Trường Giang (15 tuổi, trú tại thôn Bát Đầm, Tản Lĩnh, Ba Vì, TP.Hà Nội) để điều tra về hành vi giao cấu với trẻ em. Trưa 7/5, Giang và bạn gái (14 tuổi, cùng huyện Ba Vì) rủ nhau đi chơi. Do không có tiền nên cả hai đã cắm chiếc xe đạp điện của thiếu nữ lấy 4 triệu đồng, sau đó thuê phòng tại phường Xuân Khanh (thị xã Sơn Tây).
Trong 3 ngày ở tại nhà nghỉ, cặp đôi đã quan hệ tình dục, đến ngày 10/5 thì hết tiền nên phải trả phòng, sau đó ai về nhà nấy. Bố cô bé  biết được sự việc đã gửi đơn tố cáo bạn trai của con đến Đồn Công an Tản Viên (Công an huyện Ba Vì). Sau đó, vụ việc được bàn giao cho Công an thị xã Sơn Tây điều tra làm rõ theo thẩm quyền.
Sau chuyến đi bụi 3 ngày trở về, Giang vẫn giấu gia đình, nhưng mấy ngày sau lại tìm đến nơi mẹ mình làm thuê để xin tiền, đi chuộc xe đạp điện cho bạn gái và bị công an bắt giữ khi đang đi chơi.
Trước đó mấy tháng, Giang đã định về Bắc Ninh làm việc do công việc không ổn định, nhưng sau đó lại ở nhà vì không nỡ xa người yêu nhí. Gia đình Giang thuộc diện khó khăn trong xã. Bố mất sớm, đối tượng sống cùng mẹ và em gái nhưng sớm nghỉ học đua đòi cùng đám bạn. Người mẹ nhiều lần khuyên nhủ con không được. Mặc dù không có tính trộm cắp hay gây gổ với hàng xóm nhưng thiếu niên này thường xuyên đi chơi qua đêm và tụ tập với bạn bè tại các quán Internet. 
Nhà nghèo, xin “đền bù” 10 triệu đồng
Bà Xuân (mẹ nghi phạm) cho biết, sau khi gia đình nạn nhân nộp đơn tố cáo, bà đã đến nhà họ 4 lần để nói chuyện. “Tôi đã tìm đến gia đình cô bé để xin được giải quyết tình cảm. Tuy nhiên, họ không đồng ý. Thất vọng đi về, tôi cũng chẳng biết làm thế nào. Về sau, gia đình cô bé một vài lần gọi điện có ý trách móc tôi. Phận làm cha mẹ khi con cái mắc lỗi lầm, tôi cũng chỉ biết xin gia đình họ tha thứ và muốn giải quyết tình cảm nhưng vẫn không được”, bà phân trần.
Mẹ Giang đã xin gia đình nạn nhân “giải quyết tình cảm” nhưng không được
Mẹ Giang đã xin gia đình nạn nhân “giải quyết tình cảm” nhưng không được 
Theo lời kể, sau đó, gia đình nạn nhân đã đến nhà nói chuyện với bà Xuân, có ý muốn “đền bù” 20 triệu đồng và lấy lại chiếc xe đạp điện thì mới đồng ý “giải quyết tình cảm”. Vì gia cảnh khó khăn, bà Xuân đã xin giảm xuống 10 triệu đồng, chuộc xe đạp điện. Nhưng cuối cùng, không hiểu vì lý do gì gia đình nạn nhân lại thay đổi ý. 
Bà Xuân tâm sự: “Gia đình tôi tiền chẳng có, nhưng vì muốn con thoát vòng lao lý nên tôi cũng cố xoay xở. Không cứu được con thì đành phải chấp nhận, chứ tôi nhìn con bị bắt giam mà lòng đau lắm”.
Thông tin về sự việc, ông Bùi Tiến Thành, phó thôn Bát Đầm cho biết: “Gia đình chị Xuân thuộc diện khó khăn trong thôn. Cháu Giang trước đây sống tại địa phương chưa có tiền án, tiền sự nào. Theo tôi biết thì Giang đã từng cắm chiếc xe làm phương tiện đi lại của gia đình. Sau khi sự việc xảy ra, tôi cũng được nghe quần chúng nhân dân báo lại rằng Giang và người yêu nhí đi lại với nhau nhiều lần”.
Vụ việc đang được Công an thị xã Sơn Tây khẩn trương thu thập chứng cứ, điều tra làm rõ./.

Đọc thêm