5 năm tù cho "Lục Vân Tiên" quá khích

(PLO) - Bị hàng xóm nói vì để chó phóng uế bừa bãi, ông Khanh cự cãi. Vừa lúc đó, Phi đi đến liền can ngăn hai bên. Sau đó Phi đi chơi thì bị ông Khanh đuổi đánh...

Bị cáo Phi được dẫn ra xe về trại giam sau khi xét xử xong
Bị cáo Phi được dẫn ra xe về trại giam sau khi xét xử xong
Ngày 18/6, Tòa án Nhân dân TPHCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên mức án 5 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Phi (sinh năm 1982, ngụ quận 7) về tội “giết người”.
Theo cáo trạng, tối ngày 30/4/2013, bà Nguyễn Thị Mỹ và ông Trương Tuấn Khanh cãi nhau về việc ông Khanh để chó phóng uế trước nhà bà Mỹ (cư xá Vĩnh Hội, phường 6, quận 4).
Lúc này, Phi chở bạn gái tới nhà bà Mỹ chơi thì bắt gặp nên can ngăn 2 bên. Một lát sau, Phi lấy xe máy chở bạn gái và cháu nội bà Mỹ đi chơi thì bị ông Khanh chạy bộ theo đuổi đánh. 
Hoảng hốt, Phi làm ngã xe nhưng ông Khanh vẫn tiếp tục xông vào đánh Phi. Ông Khanh còn với tay lấy ghế xếp có khung sắt đánh Phi. Trong lúc giằng co, Phi giành được cái ghế sắt và đánh lại ông Khanh làm ông té ngã và bất tỉnh.
Sau đó, ông Khanh được người nhà đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, ông Khanh đã không qua khỏi và mất vào ngày 6/5 vì bị chấn thương sọ não. Biết tin ông Khanh chết, Phi đã bỏ trốn. Tới ngày 27/5/2013, Phi mới đến Công an TPHCM đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Tại phiên xử sơ thẩm, Hội đồng xét xử nhận định một phần lỗi thuộc về phía bị hại là ông Khanh. Chính ông Khanh là người đã đuổi theo đánh Phi trước, đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của bị cáo. Đồng thời, người nhà bị hại đã làm đơn bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.
Trước tòa, bị cáo tỏ ra ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo. Bị cáo cũng phạm tội lần đầu, nhân thân tốt, bản thân bị cáo là người có trình độ (kỹ sư tin học) nên Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt bị cáo 5 năm tù giam.
Về phần dân sự, bị cáo phải bồi thường thêm 100 triệu đồng tiền viện phí, chi phí mai táng và tổn thất tinh thần. Ngoài ra, bị cáo phải chu cấp mỗi tháng 1 triệu đồng cho con gái của bị hại cho tới khi tròn 18 tuổi./.

Đọc thêm