6 năm tù cho người anh nóng tính, đoạt mạng em ruột

(PLO) - Thấy em trai say rượu, dám cãi "tay đôi", chửi mắng đuổi vợ mình ra khỏi nhà, Phan Văn Giang bức xúc dùng cán xẻng đánh em trai đến tử vong.
Phan Văn Giang trước vành móng ngựa nhận bản án 6 năm tù giam
Phan Văn Giang trước vành móng ngựa nhận bản án 6 năm tù giam
Ngày 11/1, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Phan Văn Giang (SN 1975, trú xã Quang Thành, Yên Thành, Nghệ An) mức án 6 năm tù giam về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án là người em trai của Giang.

Theo cáo trạng, ngày 4/10/2015, anh Phan Văn Phúc (em trai Giang) sau khi nhậu là ngà thì sang nhà Phan Văn Giang, do không chú ý đã dẫm lên bậc tam cấp mà Giang vừa xây xong. Bực mình Giang nói “Răng không đi đường khác mà dẫm lên đó, tau vừa làm xong”. 
Phúc trả lời “Thích đi ở mô thì đi” rồi đi thẳng lên thềm nhà ngồi để hai chân xuống nơi anh trai đang làm.

Giang bực mình nói “cất chân lên để tau làm”, Phúc đáp “anh ngu”, Giang nói, “tau ngu mới phải làm cả trưa đây”. Sau một lúc lời qua tiếng lại, hai anh em Phúc và Giang to tiếng cãi nhau. Lúc này vợ Giang thấy thế liền ra nhắc, anh em với nhau chi mà to tiếng, nhưng Phúc đứng dậy, đuổi chị dâu ra khỏi nhà.

Hai anh em lại đứng cãi nhau, trong lúc cãi vã, Phúc xông vào đánh Giang. Bức xúc với việc em trai hỗn với mình, Giang lấy chiếc cán xẻng đánh mạnh vào người em trai khiến Phúc ngã. Thấy Phúc bất tỉnh, mọi người ùa lại đưa đi cấp cứu, nhưng nạn  nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Tại phiên tòa, đại diện gia đình bị hại, mẹ của bị hại và cũng là bị cáo đều đề nghị tòa giảm nhẹ tội cho bị cáo, đại diện VKSND tỉnh Nghệ An đề nghị tuyên phạt Giang 6-7 năm tù. 
Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Giang 6 năm tù về tội giết người, buộc Giang phải bồi thường tiền mai táng phí 7,8 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi 3 người con, mỗi cháu 700 ngàn đồng/tháng cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

Đọc thêm