7,2 tỷ đồng bồi thường đã đến tay ông Chấn?

(PLO) - Cục trưởng Cục Bồi thường Nhà nước cho biết đã hoàn tất việc chi trả tiền bồi thường cho ông Chấn.
7,2 tỷ đồng bồi thường đã đến tay ông Chấn?
Sáng nay (16/10), Cục trưởng Bồi thường nhà nước (Bộ Tư pháp) Nguyễn Văn Bốn xác nhận các thủ tục chi trả tiền bồi thường 7,2 tỷ đồng cho ông Nguyễn Thanh Chấn đã hoàn tất. Đây là khoản tiền bồi thường cho hơn 10 năm ngồi tù oan của ông Nguyễn Thanh Chấn, được lấy từ Ngân sách nhà nước.
"Cho đến nay, gia đình ông Chấn đã nhận đủ khoản tiền bồi thường hơn 7,2 tỉ đồng”, - Báo Thanh niên dẫn lời ông Bốn nói trong buổi họp của Bộ Tư pháp. 
Tuy nhiên, trao đổi qua điện thoại với phóng viên Thanh niên, ông Nguyễn Thanh Chấn cho biết, chưa nhận được số tiền bồi thường hơn 7,2 tỉ đồng như ông Cục trưởng Cục Bồi thường Nhà nước nói. Ông Chấn cũng không hề biết số tiền bồi thường cho mình đã hoàn tất thủ tục chi trả.
Chánh văn phòng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng cũng xác nhận thông tin Bộ Tài chính "đã cấp tiền". Theo ông Dũng, năm 2015 có gần 100 vụ việc bồi thường được thụ lý, trong số này hơn 40 vụ đã được giải quyết. Tổng tiền nhà nước chi trả trong các quyết định giải quyết bồi thường có hiệu lực pháp luật là hơn 16 tỷ đồng.
Tại cuộc họp báo sáng 16-10, phóng viên báo Người lao động đặt câu hỏi tại sao có chuyện ông Chấn vẫn chưa nhận được tiền, Chánh văn phòng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng xin ghi nhận và kiểm tra rõ xem ở khâu nào. "Theo báo cáo chúng tôi nhận được là đã giải quyết. Tuần sau, Cục Bồi thường Nhà nước sẽ xem lại và cung cấp thông tin cho Báo Người Lao Động để làm rõ vướng mắc ở khâu nào"- người phát ngôn Bộ Tư pháp nói./.

Đọc thêm