9X đoạt mạng người vì mâu thuẫn nhỏ nhặt

(PLO) - Chiều ngày 14/9, trung tá Nguyễn Bình Hà, Trưởng Công an TX Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ Lê Công Tương (SN 1992, trú Quỳnh Trang, TX Hoàng Mai) – nghi can dùng dao đâm chết người chỉ vì mâu thuẫn trong vụ va chạm giao thông. 
9X đoạt mạng người vì mâu thuẫn nhỏ nhặt
Trước đó, vào khoảng 16h chiều ngày 13/9, Công an TX Hoàng Mai nhận được trình báo của chị Trần Thị Mận  (SN 1988, trú tại xã Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu, Nghệ An) về việc chồng là anh Trần Quý Ngọc (SN 1986) bị đâm tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu. 
Công an TX Hoàng Mai đã có mặt tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định, nạn nhân chết do bị đâm bằng vật nhọn vào ổ bụng. Cảnh sát tiến hành thu thập chứng cứ và truy bắt hung thủ gây nên cái chết. Sau hơn 2 tiếng điều tra, cơ quan công an đã vận động được 6 đối tượng có liên quan đến vụ việc ra đầu thú và khai báo. Qua lời khai các đối tượng và chứng cứ thu thập được, Công an TX Hoàng Mai tiến hành bắt giữ Lê Công Tương nghi can chính trong vụ án mạng. 
Lê Công Tương tại CQĐT
 Lê Công Tương tại CQĐT
Tại CQĐT, Lê Công Tương đã thú nhận mình là người dùng dao trực tiếp đâm anh Ngọc. Được biết, các đây vài ngày anh Ngọc và ông Thu (bố của Tương) có xảy ra va chạm giao thông, hậu quả xe máy của ông Thu bị hư hỏng. Hai bên đã thống nhất thỏa thuận dân sự và phương án bồi thường bằng việc để anh Ngọc đưa xe máy đi sửa chữa. 
Chiều ngày 13/9, anh Ngọc đem xe đến nhà, thấy xe đã được sửa xong nhưng phần đèn xe bị hỏng vẫn chưa được sửa. Tương yêu cầu anh Ngọc phải chịu trách nhiệm sửa nhưng anh Ngọc từ chối nên hai bên xảy ra cãi nhau. Trong lúc mâu thuẫn, Tương dùng dao đâm anh Ngọc khiến anh này gục xuống tại chỗ và tử vong sau khi được đưa vào viện cấp cứu. Lý do dẫn đến án mạng là do mâu thuẫn bột phát giữa hai bên. 
Theo trung tá Hà cho hay, công an TX Hoàng Mai thu thập thêm những bằng chứng để xác định hành vi phạm tội của Tương là “cố ý gây thương tích dẫn đến chết người” hay là hành vi “giết người” để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can. 

Đọc thêm