Anh công nhân bị xẻo mất tai vì góp ý đồng nghiệp to mồm

(PLO) -  Ngày nào trong giờ làm, Nguyễn Cao Thuật (SN 1999, quê Phú Yên), cũng hí hoáy gọi điện, nhắn tin cho người yêu và bạn bè, khiến mọi người  khó chịu. Đã vậy, khi bị anh Ký Hoàng Tài (SN 1997, quê Sóc Trăng) góp ý nhắc nhở làm việc lười biếng, Thuật tập trung đám lưu manh “chiến hữu” đi nhậu và lên kế hoạch xẻo tai đồng nghiệp.
Nạn nhân Tài trong bệnh viện
Nạn nhân Tài trong bệnh viện
Hai tiếng truy bắt 
Vụ việc xảy ra vào tối ngày 27/10/2014, với nạn nhân là một cú sốc rất lớn, bởi “em chưa bao giờ nghĩ lời góp ý gần như năn nỉ của mình lại khiến một ai đó có thể giận được”. 
Tài kể, khoảng 19h ngày 27/10, đang ngồi trong tiệm internet chơi điện tử thì một thanh niên khoảng 20 tuổi đến bên cạnh vỗ vai hỏi: “Mày có phải tên Tài không?”. Mắt vẫn dán vào màn hình, Tài trả lời: “Phải, có gì không?”. Ngươi kia bảo: “Đi ra ngoài này nói chuyện một lát”. 
Nghe đến đây, Tài mới giật mình nhìn người thanh niên lạ, rồi nhìn ra ngoài cửa thì thấy ngoài cửa có người nhìn chòng chọc vào mình. Dù từ trước tới giờ chưa làm tổn hại đến ai, nhưng nhìn thấy thái độ đó, Tài không khỏi lo lắng, viện cớ đang chơi game để thoái thác: “Có gì cứ nói luôn ở đây đi, tui đang chơi dở sao ra ngoài được”. 
Nói vừa dứt câu, đã thấy một bàn tay giữ chặt đầu, rồi một vật sắc lạnh xoẹt qua. Tài ôm lấy tai rú lên kinh hoàng, vùng chạy ra cửa kêu cứu. Trong lúc hỗn loạn, nhóm thanh niên lạ nhanh chân tẩu thoát.
Nạn nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng hoảng loạn, mất máu, một bên tai bị mất cùng vết thương dài 5cm ở vai trái. Nhận được tin báo, Công an phường Bình Hòa phối hợp công an Thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) nhanh chóng có mặt tại hiện trường ghi nhận tình hình, điều tra truy bắt đối tượng gây án.
Nhiều nhân chứng cho biết, sau khi gây án, đối tượng đã lượm luôn phần tai bị cắt, chạy ra ngoài cùng đồng bọn tẩu thoát. 
Tại bệnh viện, sau khi được sơ cứu nhanh, nạn nhân đã lấy lại bình tĩnh, khai báo không biết những thanh niên trò chuyện với mình trong tiệm internet là ai. Tuy nhiên, trong lúc bị ép ra ngoài nói chuyện, Tài nhìn thấy có một người là đồng nghiệp cũ đi với nhóm côn đồ. Dẫu vậy, giữa Tài và người này chưa từng va chạm, và người này đã nghỉ việc. 
Tài cho biết, trong quá trình làm việc, mình và những đồng nghiệp khác không có mâu thuẫn lớn nào, chỉ có một vài bất đồng nhỏ, như việc vài lần nhắc nhở đồng nghiệp tên Thuật ham chơi lười làm, song bị phản ứng lại khá gay gắt nên từ đó không dám nhắc nữa. 
Từ thông tin này, sau gần 2 tiếng truy tìm, trinh sát đã triệu tập 5 nghi phạm gồm Phan Minh Sơn (tự Bầu, SN 1993), Cao Hữu Tiến, Cao Xuân Duy, Lê Trương Nhân (cùng sinh năm 1994, quê Phú Yên), và Thuật khi các đối tượng đang ẩn náu tại một phòng trọ ở phường Lái Thiêu. Chúng khai nhận chính là những đối tượng gây án.
Lạnh lùng lời khai “chỉ xin một vết sẹo”
Tại cơ quan công an, Thuật khai, hai tháng trước từng là đồng nghiệp của Tài, nhưng vì ức chế bởi lời chê bai của Tài nên Thuật quyết định nghỉ việc một ngày trước khi gây án.
Kẻ chủ mưu kể, trước đây làm ở dây chuyền khác, do sức khỏe không tốt nên một tháng trước xin chuyển về dây chuyền có Tài cùng làm. So về tuổi tác, Thuật kém tuổi, song lại vào công ty trước Tài gần 1 năm. Thế nhưng Thuật luôn bị “ma mới” tìm mọi lý do để buông lời khích bác. Hễ Thuật nghe điện thoại hay nhắn tin cho ai, lập tức Tài đến bên lên giọng bảo làm không chịu làm, suốt ngày chỉ biết điện thoại, chát chít. 
Sức khỏe không tốt, thêm ức chế tâm lý, Thuật phải xin nghỉ việc. Không còn làm chung thì chẳng có gì phải sợ sệt. Ngay ngày hôm sau Thuật tập hợp một số bạn bè “chí cốt” đi nhậu rồi tâm sự nỗi khổ do Tài gây ra rồi nhờ bạn bè “lấy lại công bằng” cho mình.
Có rượu vào, bốn thanh niên thêm phần hung hăng. Đối tượng Tiến hùng hồn tuyên bố: “Không thể bỏ qua chuyện này được, phải tìm Tài để xin một vết sẹo”. Trước khi đi, Nhân chạy vào nhà rút con dao Thái Lan giắt vào người làm hung khí.
Khoảng 19h, biết nạn nhân đang chơi game trong quán internet thuộc phường Bình Hòa, ba đối tượng liền xông vào trong tìm kiếm. Sau khi chỉ điểm Tài cho đồng bọn, Nhân bỏ đi ra ngoài trông xe, để Tiến hành động.
.Các đối tượng cắt tai nam công nhân
.Các đối tượng cắt tai nam công nhân
Hiện cơ quan công an đang tiếp tục tiến hành xử lý vụ án./.

Đọc thêm