Anh gây án, em trai nhận tội thay nhưng bất thành

(PLO) - Ngày 6/12, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX Hương Thủy cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đoàn Quốc Dĩnh (SN 1996), trú tại phường Thủy Dương, TX Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế về hành vi Cướp giật tài sản.
Đối tượng Dĩnh tại cơ quan điều tra
Đối tượng Dĩnh tại cơ quan điều tra

Trước đó, vào ngày 22/11, đối tượng  Đoàn Quốc Dĩnh điều khiển xe mô tô đi trên đường thì phát hiện chị Phan Thị Nữ cũng đang điều khiển xe mô tô lưu thông trên đường có để 1 ĐTDĐ ở túi quần phía trước nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Dĩnh đã bám theo xe của chị Nữ và lợi dụng lúc chị Nữ sơ hở, đối tượng đã điều khiển xe vượt lên trên, bất ngờ dùng tay giật ĐTDĐ nhưng bị chị Nữ dùng tay níu lại làm điện thoại rơi xuống đường, sau đó Dĩnh tăng ga bỏ chạy về nhà.

Sau nhận được phản ánh, Công an TX. Hương Thủy đã nhanh chóng vào cuộc triều tra, làm rõ và nhận thấy Dĩnh là đối tượng có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

Tuy nhiên, để giúp anh trai thoát khỏi vòng lao lý nên Đoàn Quốc Tường, là em trai của Dĩnh đã đứng ra nhận tội thay anh mình nhưng vẫn không thể qua mắt được cơ quan Công an.

Qua quá trình đấu tranh, khai thác, tại Cơ quan điều tra Dĩnh đã khai nhận hành vi gây án của mình và trước đó, đối tượng cũng thực hiện một vụ cướp giật tài sản khác trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Đọc thêm