Ẩu đả chết người trong vũ trường Rain

(PLO) - Mâu thuẫn do va phải nhau trong lúc nhảy tại vũ trường Rain (số 1 Lê Hồng Phong, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) khiến 2 nhóm thanh niên lao vào đánh nhau.
Hoàng Công Thuật trong buổi thực nghiệm hiện trường (Ảnh Đ. Huy -Tuoitre).
Hoàng Công Thuật trong buổi thực nghiệm hiện trường (Ảnh Đ. Huy -Tuoitre).

Tối qua (5/2), phòng cảnh sát tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành dựng lại hiện trường vụ giết người, gây rối trật tự công cộng xảy ra tại vũ trường Rain (số 1, Lê Hồng Phong, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

Theo đó, nghi phạm chính gây ra vụ án mạng là Hoàng Công Thuật (SN 1978, ngụ phường 7, TP Đà Lạt) khai nhận, tối 4/2 Thuật tham gia tiệc sinh nhật của một người bạn, sau đó cả nhóm rủ nhau đi hát karaoke.

Sau khi hát karaoke xong, đến khoảng 0h sáng (5/2), Thuật đi cùng nhóm bạn khoảng 12 người đến vũ trường Rain chơi. Trong lúc nhảy tại đây, Nguyễn Anh Kỳ (bạn trong nhóm của Thuật) đã va phải Huỳnh Quý (SN 1986, ngụ phường 6, TP Đà Lạt) và bị Quý đánh. Sau đó, được một người nước ngoài can ngăn, Quý liền trở về bàn của mình.

Vẫn còn hậm hực, Quý tiếp tục ném chai bia vào nhóm của Thuật và lao sang dùng chai bia đánh Thuật nhưng Thuật né được. Ngay sau đó, Thuật liền chụp lấy cổ chai bia bị vỡ rồi đâm liên tiếp vào cổ, ngực Quý, khiến Quý bị thương và bỏ chạy ra ngoài. Trong lúc can ngăn vụ ẩu đả xảy ra, một bảo vệ của vũ trường Rain cũng bị thương.

Vụ ẩu đả xảy ra được một lúc thì bảo vệ của khách sạn bên cạnh vũ trường Rain phát hiện, Quý đã tử vong trong tư thế ngồi tựa lưng vào một ôtô tại bãi xe của khách sạn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an TP Đà Lạt, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an tỉnh Lâm Đồng lập tức có mặt tại hiện trường, tiến hành các bước điều tra, khám nghiệm ban đầu.

Hoàng Công Thuật tại cơ quan công an (Ảnh Đ. Huy - Tuoitre)
Hoàng Công Thuật tại cơ quan công an (Ảnh Đ. Huy - Tuoitre)

Đồng thời, một lực lượng nóng gồm các điều tra viên, trinh sát tinh nhuệ của các đơn vị này được tung ra để tập trung và truy xét nóng các đối tượng. Đến sáng 5/2, cơ quan công an đã xác định được nhóm nghi can gây ra vụ việc và tiến hành triệu tập các đối tượng này đến cơ quan điều tra.

Đến khoảng 9h sáng cùng ngày, Thuật đã đến cơ quan công an để đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố vụ án giết người, gây rối trật tự công cộng, đồng thời ra lệnh bắt khẩn cấp thêm 2 nghi can Nguyễn Văn Vũ và Nguyễn Trung Hiếu (trong nhóm của Thuật).

Hiện tại, cơ quan CSĐT công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra làm rõ vụ việc./.

Đọc thêm