Ba thanh niên xông vào trường truy đánh thầy giáo khiến 2 người nhập viện

(PLO) - Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đang tiến hành điều tra vụ việc nhóm thanh niên chạy xe máy vào trường cấp 3 trên địa bàn đánh người bị thương. Những đối tượng này đã bị khống chế, bắt giữ.
Em tài bị đánh nhập viện.
Em tài bị đánh nhập viện.

Thông tin ban đầu, chiều 13/11, trong lúc trường THPT Lê Lợi (Tân Kỳ, Nghệ An) đang trong giờ học, bất ngờ có hai người lạ mặt chạy xe máy vào rú ga, nẹt pô chạy quanh sân trường. Thấy thế, bảo vệ nhà trường đã đóng cổng lại để làm rõ sự việc.

Lúc này, có thêm một người trèo qua cổng vào khuôn viên trường tìm đánh thầy Nguyễn Văn Giáp - Bí thư Đoàn trường và yêu cầu mở cổng “giải cứu” hai thanh niên đi xe máy bên trong. Thầy giáo trong trường và các em học sinh thấy thế liền đến can ngăn người này đánh thầy Giáp.

Trong lúc can ngăn thì em Tài (học lớp 12A8) bị một người trong nhóm người lạ dùng gạch đánh vào đầu bị thương nặng. Thầy Giáp cũng bị nhóm người trên dùng gạch đánh trọng thương. Các giáo viên trong trường đã ùa đến khống chế bắt giữ người đàn ông đánh thầy Giáp giao cho công an xã Tân Phú.

Riêng hai thanh niên đi xe máy bỏ chạy, bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang trốn tại một quán bi-a gần trường.

Vụ việc tiếp tục được Công an huyện Tân Kỳ điều tra xử lý.

Trước đó, như Báo PLVN đã đưa, Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã khởi tố vụ án “Gây rối trật tự” đối với vụ phụ huynh học sinh xông vào trường đánh thầy hiệu trưởng Trường tiểu học Đỉnh Sơn (Anh Sơn).

Trưa 19/10, ông Nguyễn Hữu Hiền trú xã Đỉnh Sơn, Anh Sơn) xông vào trường đánh bạn cùng lớp đã đánh con trai mình, thầy hiệu trưởng vào can ngăn cũng bị ông Hiền đánh.

Đọc thêm