Bạc Liêu thông tin vụ thi thể hai cha con người Trung Quốc tử vong dưới sông

(PLVN) - Nguyên nhân bước đầu được xác định là hai cha con người Trung Quốc tử vong nghi do ngạt nước.
Thi thể nạn nhân được tìm thấy nổi trên kênh Le Le.
Thi thể nạn nhân được tìm thấy nổi trên kênh Le Le.

Nạn nhân là You Nian Wu (36 tuổi) và You Yue Long (4 tuổi). Mối quan hệ của hai nạn nhân là cha, con ruột.

Ngày 3/2, UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, theo báo cáo của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, gia đình nạn nhân phát hiện tử thi của anh You Nian Wu và bé You Yue Long nổi trên kênh Le Le (xã Ninh Qưới A, huyện Hồng Dân). Bước đầu nguyên nhân tử vong của hai cha con nghi là do ngạt nước. 

UBND tỉnh Bạc Liêu cũng đã có văn bản gửi Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao và Sở Ngoại vụ TP HCM thông báo nạn nhân người nước ngoài có quốc tịch Trung Quốc tử vong và đề nghị phối hợp công tác lãnh sự các bước tiếp theo.

Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh cũng phối hợp với các cơ quan liên quan đang xác minh, làm rõ nguyên nhân chết của 2 nạn nhân và sẽ thông báo khi có kết quả.

UBND tỉnh Bạc Liêu cũng giao Sở Văn hoá, Thông tin, Thể thao và Du lịch phối hợp với cơ quan báo chí thông báo rộng rãi để tránh thông sai lệch có liên quan đến tình hình dịch bệnh hiện nay.

Trước đó, anh You Nian Wu cùng vợ và con nhập cảnh vào Việt Nam vào ngày 22/1, để về xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân, ăn tết. Đến ngày 2/2, bà Dương Thị Liên (51 tuổi), mẹ vợ của anh You Nian Wu đến công an trình báo con rể và cháu ngoại mất tích.

Công an xã Ninh Quới A cử cán bộ cùng gia đình bà Liên đi tìm và phát hiện 2 tử thi nổi trên kênh xáng Le Le, cách nhà khoảng 1km.

Đọc thêm