Bạc Liêu: Triệt phá song bạc, tạm giữ 11 đối tượng

(PLVN) - Chiều 4/4, Công an thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải đã đột kích và triệt phá tụ điểm sòng bạc tại  nhà bà Phan Thị Ngọc Hà (SN 1981, ngụ tại ấp 01, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải).
Công an kiểm tra các tang vật bị thu giữ trong vụ đánh bạc
Công an kiểm tra các tang vật bị thu giữ trong vụ đánh bạc

Tụ điểm này được đánh giá là phức tạp và rất khó triệt phá, bởi vì sòng bạc luôn có phân công người cảnh giới, canh cửa để không cho người lạ vào và kịp thời thông báo tẩu tán nếu phát hiện "có biến".

Tại thời điểm đột kích triệt phá, Công an thị trấn Gành Hào phát hiện và bắt quả tang 11 đối tượng (7 nữ, 4 nam) đang sát phạt trên chiếu bạc và thu giữ tại chỗ 14 triệu 300 ngàn đồng, 69 bộ bài tây, 5 điện thoại di động và nhiều tang vật khác có liên quan. Đặc biệt, qua công tác khám xét trên người 11 đối tượng, lực lượng công an đã tạm giữ hơn 134 triệu đồng tiền mặt.

Công an lấy lời khai các đối tượng đánh bạc
Công an lấy lời khai các đối tượng đánh bạc

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng thừa nhận hành vi đánh bạc ăn tiền và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật và cam kết không tái phạm. Riêng trường hợp bà Trịnh Hồng Giang (SN 1992, ngụ tại ấp 01, thị trấn Gành Hào) tự ý bỏ đi, không ký tên vào biên bản quả tang và các gói niêm phong theo qui định. Theo Công an, đối với trường hợp này đã được lập biên bản để làm cơ sở xử lý theo qui định của pháp luật.

Được biết, đây là tụ điểm đánh bạc được hình thành và hoạt động một thời gian dài. Tuy nhiên, để triệt phá tụ điểm này rất khó, thông thường, khi tổ chức đánh bạc thì nhà bà Hà đóng hết các cửa, chỉ chừa lại cửa nhỏ phía nhà sau và có cử người canh đường ở các trục lộ, chỉ cho vào sòng bạc những người quen mặt hoặc được con bạc quen biết bảo lãnh. 

Hiện Công an thị trấn Gành Hào đã hoàn tất các hồ sơ, thủ tục ban đầu, tiến hành chuyển giao các đối tượng, tang vật về Công an huyện Đông Hải (Bạc Liêu) để tiếp tục điều tra mở rộng và xử lý theo qui định của pháp luật.

Đọc thêm