Bác sĩ nghi gạ tình, hành hung nữ điều dưỡng: Nạn nhân đánh trả vào “chỗ hiểm” rồi thoát thân

(PLVN) - Anh trai của nữ điều dưỡng mong mọi người hiểu sự im lặng của gia đình là vì nạn nhân đang còn sốc nặng về tâm lý, sợ ảnh đến cuộc sống của em sau này. Chứ không hề có chuyện gia đình đã nhận tiền bồi thường để “bịt miệng”…

Trước đó, dư luận và mạng xã hội ở Huế xôn xao, bức xúc và yêu cầu cơ quan chức năng điều tra làm rõ thông tin một nam bác sĩ tên Ph (37 tuổi, công tác tại Bệnh viện T.Ư Huế) nghi có hành vi gạ tình rồi đánh đập dã man nữ điều dưỡng hợp đồng tên Tr (23 tuổi, làm cùng khoa với bs Ph, ngụ thị xã Hương Trà, tỉnh TT-Huế).

Sau nhiều lần được nghe Tr thuật lại sự việc, anh trai của Tr cung cấp thông tin cho PLVN, theo đó chừng 10h30’ sáng ngày 17/9, bs Ph điện thoại cho 1 bs đang ở bệnh viện, yêu cầu Tr lấy thuốc mang qua tầng 2 chung cư Đống Đa. Khi đến đây, bs Ph mở cửa phòng với vẻ mặt bình thường, sau đó bất ngờ chốt cửa trong lại rồi có hành động sàm sỡ Tr.

Bệnh nhân bị xây xát vùng mặt, bầm tím mắt phải, tâm lý vẫn hoảng sợ, lo lắng

Bệnh nhân bị xây xát vùng mặt, bầm tím mắt phải, tâm lý vẫn hoảng sợ, lo lắng

“Em gái tôi đã vùng chạy được 1 lần nhưng bị túm tóc lôi vào lại. Hai bên giằng co và bs này dùng tay đánh vào mặt cũng như bóp cổ em gái tôi. Một hồi lâu, Tr đánh trả lại được vào “chỗ hiểm” của gã này rồi chạy thoát.

Sau đó, người nhà đưa em vào viện cấp cứu. Nói chung, gã bác sĩ này có ý cưỡng bức nhưng em tôi chống cự quyết liệt nên bất thành. Tr cũng đã khai báo sự việc này cho lực lượng công an”.

Người nhà nữ điều dưỡng cho biết thêm, từ ngày xảy ra sự việc đến nay bác sĩ Ph không liên lạc, gia đình cũng chưa hề nhận tiền bồi thường gì cả.

Ở diễn biến khác, Bệnh viện Trung ương Huế đã gửi văn bản cung cấp thông tin chính thức về vụ việc. Theo đó, Ban Giám đốc Bệnh viện đã khẩn trương yêu cầu các khoa, phòng liên quan báo cáo nhanh vụ việc và tạm thời đình chỉ công tác đối với bác sĩ Ph. Sau khi bị đình chỉ công tác, bác sĩ này cũng đã có đơn xin nghỉ việc.

Bệnh viện Trung ương Huế cho hay, chị Tr nhập viện tại khoa Cấp cứu của Bệnh viện vào ngày 17/9 trong tình trạng xây xát vùng mặt phải và bầm tím mắt phải. Cùng ngày, bệnh nhân được chuyển lên điều trị tại khoa Gây mê hồi sức A. Đến ngày 20/9, bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm Mắt để tiếp tục điều trị. Chiều 23/9, bệnh nhân được xuất viện với tình trạng ổn định.

 “Quan điểm của bệnh viện là nếu bác sĩ Ph hành hung đồng nghiệp hoặc có những hành vi không đứng đắn khác, kể cả ngoài bệnh viện thì bệnh viện cũng sẽ xử lý nghiêm theo quy định”, văn bản của Bệnh viện Trung ương Huế khẳng định.

Bệnh viện Trung ương Huế cho biết thêm, khi cơ quan điều tra có kết luận về vụ việc, bệnh viện sẽ tiếp tục thông báo đến báo chí.

Bác sĩ Ph đã bị Bệnh viện T.Ư Huế tạm thời đình chỉ công tác

Bác sĩ Ph đã bị Bệnh viện T.Ư Huế tạm thời đình chỉ công tác

“Nếu cơ quan điều tra kết luận có lỗi thì phải buộc thôi việc chứ không phải đồng ý cho nghỉ việc theo nguyện vọng. Nếu không có lỗi thì sẽ cho nghỉ việc theo nguyện vọng. Nói chung trước sau gì cũng nghỉ nhưng hình thức khác nhau” TS.BS Nguyễn Thanh Xuân (Phó Giám đốc bệnh viện T.Ư Huế) cho biết.

Còn theo công an TP. Huế, từ thông tin dư luận và nguồn tin tố giác, cơ quan công an đã vào cuộc và đang xác minh, làm rõ. Cơ quan này cũng đã triệu tập bác sĩ có liên quan cũng như đã lấy lời khai của nạn nhân.

Trước đó, Theo tìm hiểu của PV, ngoài công tác tại bệnh viện, bác sĩ Ph cùng cha của mình cũng là bs là chủ một phòng khám nổi tiếng ở Huế. Vào năm 2011, bác sĩ Ph từng bị công an lập biên bản vì cầm dao đuổi chém bệnh nhân tại phòng khám sau khi bệnh nhân đòi bồi thường. 

Đọc thêm