Bác sỹ bệnh viện Thanh Nhàn bị đánh gãy xương gò má

(PLO) - Mới đây, đêm 20/9/2014, bác sỹ Phạm Thanh Tùng, Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) khi đang làm nhiệm vụ trong ca trực đã bị kẻ xấu xông vào hành hung làm gãy xương hàm trái. Không chỉ trọng thương, nạn nhân hiện đang rơi vào khủng hoảng tinh thần trầm trọng…
Bác sỹ bệnh viện Thanh Nhàn bị đánh gãy xương gò má
BS. Phạm Thanh Tùng là bác sĩ trực cấp cứu Ngoại, Bệnh viện Thanh Nhàn. Thạc sỹ Vũ Văn Giang, Trưởng phòng Tổng hợp, Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, vào khoảng 22h20 ngày 20/9, BS Tùng đang xử lý cho một bệnh nhân thì bị một thanh niên khoảng 35 tuổi xông vào gây sự, chửi bới. Chưa dừng lại, thanh niên này còn đánh túi bụi vào mặt khiến bác sĩ xây xẩm mặt mày và bị chấn thương nặng vùng mặt. 
Sau khi sự việc xảy ra, một số điều dưỡng của kíp trực đã ngay lập tức báo cáo lãnh đạo trực, gọi bảo vệ BV đến ứng cứu và đưa nạn nhân đi cấp cứu. 
Qua khám lâm sàng và chụp phim, kết quả cho thấy BS Tùng bị chấn động não, không cử động được xương hàm trái, gãy xương cung tiếp gò má trái và bị khủng hoảng tinh thần trầm trọng. Trước diễn biến nghiêm trọng của vụ việc, ông Giang cho biết Ban lãnh đạo BV Thanh Nhàn đã báo cáo vụ việc lên công an phường sở tại và cơ quan chức năng đã đến hiện trường lập biên bản, lấy lời khai của các nhân chứng. 
Cùng với đó, lãnh đạo BV cũng đã làm công văn gửi Công an phường Thanh Nhàn, Công an quận Hai Bà Trưng, Công an TP.Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội trình báo và đề nghị vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc nhằm đảm bảo an ninh, trật tự trong BV, khu vực, góp phần giải tỏa tâm lý cho các cán bộ, nhân viên y tế của BV. Bởi thực tế, sự việc vừa xảy ra không chỉ làm gián đoạn quy trình cấp cứu cho bệnh nhân mà còn ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần làm việc của toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên y tế của BV…
Tại thời điểm phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam có mặt, BS. Phạm Thanh Tùng đang được đưa đi chụp CT để đánh giá chính xác mức độ tổn thương. Chưa biết mức độ tổn hại đến sức khỏe của anh như thế nào, nhưng chắc chắn những ám ảnh về tinh thần sẽ đè nặng trong anh khôn nguôi. 
Chứng kiến từ đầu đến cuối vụ việc xảy ra, các điều dưỡng tham gia kíp trực đêm đó tường thuật lại: Sau khi bệnh nhân (Nguyễn Gia Huy, 4 tuổi, trú tại phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được chuyển đến Khoa Cấp cứu của BV, xét thấy tình trạng bệnh nhân không quá nghiêm trọng (không có tổn thương gì bên trong, chỉ bị sưng ở phần trán) nên BS Tùng phụ trách kíp trực cho bệnh nhân nằm theo dõi, sau đó mới đưa đi chụp X-quang. Bỗng ba người đàn ông xăm trổ đầy mình xông vào chửi bới, dọa nạt… 
Mặc dù BS Tùng đã hết lời giải thích nhưng một trong ba thanh niên đã xông vào đánh, đấm túi bụi khiến anh xa xẩm mặt mày khi anh đang thăm khám cho một trường hợp khác trong phòng. 
“Nhìn vẻ bặm trợn và hung hăng của họ, chúng tôi không dám can ngăn mà chỉ biết gọi bảo vệ và báo cáo vụ việc lên lãnh đạo BV giải quyết. Sự việc xảy ra không những tổn hại đến sức khỏe, tinh thần của BS Tùng mà còn khiến toàn thể cán bộ, nhân viên y tế BV rất hoang mang, lo lắng, không yên tâm làm việc. Vì vậy, chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm minh người vi phạm, đảm bảo môi trường an toàn trong BV” – một y tá tham gia kíp trực (xin được giấu tên) chia sẻ./.

Đọc thêm