Bán 'thuốc trị COVID', ‘thánh nổ’ Việt tự xưng giúp việc Tổng thống bị bắt ở Nga

(PLVN) - Người đàn ông gốc Việt tự xưng là người giúp việc của Tổng thống Abkhazia, bị bắt vì bán trái phép thuốc điều trị virus corona tại Matxcơva.

Theo MK đưa tin, trong đợt kiểm tra đột xuất các cơ sở y tế ở khu vực Matxcơva, cơ quan chức năng Nga phát hiện phòng khám "tự quảng cáo" có thể chữa trị virus corona và bắt giữ một người đàn ông gốc Việt.

Tại phòng khám, người đàn ông gốc Việt tự xưng là bác sỹ, “khoe” từng cứu chữa cho Tổng thống Abkhazia, cùng với nhiều bệnh nhân COVID-19 khác tại khu vực Matxcơva.

Tôi là người từng cứu chữa cho Tổng thống Abkhazia”, người đàn ông trên nói.

Bán 'thuốc trị COVID', ‘thánh nổ’ Việt tự xưng giúp việc Tổng thống bị bắt ở Nga - 1

Người Việt tại Nga bị bắt giữ vì bán thuốc chữa virus corona. (Ảnh cắt từ clip)

Theo cơ quan chức năng Nga, người này cũng thừa nhận đang bán loại thuốc “thần dược” có thể chữa bệnh do virus corona gây ra. Để có được 1 viên thuốc “thần kỳ” như lời quảng cáo, người mua phải trả từ 2-3 nghìn rúp (gần 1 triệu đồng).

Trong khi, mỗi lọ thuốc "chống COVID-19" được người này bán với giá 7-9 nghìn rúp (khoảng 2 – 3 triệu đồng).

Tại gian phòng bí mật bên cạnh, cơ quan chức năng Nga phát hiện kho đựng thuốc dự trữ, bao gồm sừng động vật, các loại cỏ không rõ nguồn gốc và các thiết bị y tế khác. Theo đó, các loại thuốc này được điều chế từ các loại thảo mộc, được đóng vào lọ, có dán nhãn mác.

Theo MK, người đàn ông tự xưng là bác sỹ trên được cấp giấy phép làm nhân viên massage y tế từ năm 2009.

Theo thông tin từ Kênh Matxcơva 24, người đàn ông Việt Nam sẽ có thể bị khởi tố hình sự vì tội bán thuốc giả.

Theo Cơ quan Liên bang giám sát Y tế Nga (Roszdravnadzor) khu vực Matxcơva, loại thuốc "điều trị virus corona” của công dân Việt Nam trên được sản xuất thủ công trong cơ sở khám bệnh chưa được đăng ký hợp pháp tại Nga.

Roszdravnadzor khuyến cáo, việc sử dụng loại thuốc này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của người dân.

Đọc thêm