Bản tin pháp luật online: Những án mạng rùng rợn trong tuần

(PLO) - Tuần đầu tiên của tháng 5 này đã có quá nhiều vụ án mạng rùng rợn.

Án mạng rúng động: Giết cha, sát thương bà nội rồi tự thiêu

Vụ án chấn động nhất trong tuần xảy ra ngày 5/5/2016 ở phường Dĩ An -tỉnh Bình Dương. Nghịch tử đã giết cha ruột, sát thương bà nội rồi vào nhà cố thủ, tự thiêu.

Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Văn Hồng (SN 1960). Ông Hồng bị cắt cổ đến chết và hung thủ không ai khác chính là người con trai tên Nguyễn Hoàng Phúc (SN 1994). 

Vì mâu thuẫn nhỏ trong gia đình, Phúc đã chuẩn bị một can xăng, dao, khi cả nhà đang ngủ say, hắn bất ngờ dùng dao đâm vào cổ cha ruột đang nằm ngủ ngoài thềm. 

Trong khi ông Hồng bỏ chạy sang nhà người thân kêu cứu thì Phúc dùng xăng đốt chiếc xe ba gác bên ngoài, sau đó vào trong gây thương tích cho bà nội hơn 80 tuổi.

Tiếp đó, đối tượng đóng của tự thủ bên trong đổ xăng đốt nhà và tự thiêu mình. 

Xem chi tiết tại đây...

Chồng treo cổ trong rừng, vợ chết tại phòng ngủ

Danh tính thi thể treo cổ trong rừng là anh  Nguyễn Xuân Tuyên. Nơi tìm thấy thi thể nạn nhân là khu vực rừng tái sinh thuộc địa phận thôn Nậm Giàng, xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Anh Tuyên là chồng của chị Lê Thị Thúy (38 tuổi), đã tử vong  vào khoảng 20h ngày 1/5 – trước khi phát hiện thi thể anh Tuyên 2 ngày. 

Theo lời khai ban đầu của gia đình nạn nhân, chị Thúy sống cùng chồng và con trai hơn một tuổi. Thời gian gần đây, chị Thúy và chồng có xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau. Khi chị Thúy được phát hiện đã chết, người chồng cũng biến mất một cách bất thường.

Xem chi tiết tại đây...

4 người trong một gia đình chết cháy 

Vụ hỏa hoạn được phát hiện vào khoảng 3h sáng 2/5, tại khối 11, phường Quỳnh Xuân (TX Hoàng Mai, Nghệ An). 

Gần 30 phút sau khi phát hiện đám cháy, người dân đã khống chế được ngọn lửa. Tuy nhiên các nhân chứng đã phải chứng kiến một cảnh tượng hãi hùng khi chủ nhà vợ chồng ông Lê Tiến Ngữ bà Nguyễn Thị Cọt đã chết cháy.

Hai người con trai sinh đôi là Lê Tiến Điều, Lê Tiến Đồng bị bỏng nặng, được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó ít ngày bởi vết bỏng quá nặng. 

Các nhân chứng cho biết trước ngày xảy ra vụ cháy, người dân phát hiện ông Ngữ mua 300 ngàn đồng tiền xăng tại một cây xăng trên địa bàn. Sau khi vụ cháy xảy ra, can xăng được tìm thấy trong vườn nhưng không còn xăng.

Theo trung tá Phạm Ngọc Anh – Trưởng Công an phường Quỳnh Xuân (TX. Hoàng Mai, Nghệ An) rất khó xác định nguyên nhân vụ việc vì những nhân chứng trong vụ án đã tử vong hết.

Xem chi tiết tại đây...

Phát hiện thi thể mất đầu trôi trên sông Đào

Chiều 1/5 trong lúc chèo thuyền đi đánh cá, một số người dân bàng hoàng phát hiện xác chết không đầu nổi lập lờ trên sông.

Sự việc được phát hiện tại gần sông Đào, khu vực cạnh đường Trần Nhân Tông, thuộc phường Ngô Quyền, TP Nam Định.

Thi thể là một nam giới bị trói bằng dây thừng và đã bị phân huỷ mạnh khiến một số bộ phận bị mất. Đặc biệt phần đầu nạn nhân bị biến dạng nghiêm trọng, bị mất một phần. 

Lãnh đạo phường Ngô Quyền, tp Nam Định đã làm thủ tục để tiến hành chôn cất thi thể nạn nhân. Hiện cơ quan chức năng đang tích cực điều tra vụ việc.

Xem chi tiết tại đây...

Thi thể phụ nữ đeo vòng cẩm thạch nổi trên kênh nước

Nạn nhân khoảng 45 tuổi mặc đồ bộ màu đỏ, trên tay có đeo vòng cẩm thạch màu xanh.

Lực lượng chức năng quận Bình Thạnh lập tức có mặt, bảo vệ hiện trường, ghi nhận lời kể nhân chứng.

Đến khoảng 18h cùng ngày, thi thể nạn nhân được đưa về nhà xác Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân) để phục vụ cho công tác điều tra.

Xem chi tiết tại đây...

Bé trai đã tử vong bị vứt trước cổng trường mẫu giáo

Khoảng 17h20 phút chiều 1/5, trong lúc đi tập thể dục ven hồ Hai Bà Trưng (phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), một số người dân đã phát hiện một bọc túi nilon đặt trên ghế đá ven hồ trước cổng trường mầm non Việt - Bun.

Lực lượng công an phường đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và tiến hành mở chiếc bọc túi nilon.

Khi công an mở bọc ra, ai cũng bàng hoàng chứng kiến bên trong chiếc túi là thi thể một bé trai bị nhét giẻ vào miệng. 

Xem chi tiết tại đây...

Phát hiện thi thể bé trai sơ sinh bị vứt ở cổng bến xe Mỹ Đình

Sáng ngày 5/5, người dân thủ đô lại phát hiện thi thể bé trai sơ sinh tại bến xe Mỹ Đình. 

Ngay sau khi phát hiện, người dân đã báo cáo sự việc với công an và chính quyền địa phương sở tại. Ngay lập tức, Công an phường Mỹ Đình 2 đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời tiến hành các bước điều tra, khám nghiệm ban đầu truy tìm nguyên nhân vụ việc.

Xem chi tiết tại đây...

Đọc thêm