Bao nhiêu người phải có mặt vụ án đánh bạc nghìn tỷ ở Phú Thọ?

(PLO) - Hôm nay, TAND tỉnh Phú Thọ bắt đầu xét xử vụ đánh bạc “nghìn tỷ” với số bị cáo bị đưa ra xét xử là 92 người. Ngoài ra, còn hơn 100 người khác phải có mặt tại phiên tòa này.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các bị cáo bị truy tố về các tội danh như đánh bạc, tổ chức đánh bạc, rửa tiền, mua bán trái phép hóa đơn, sử dụng mạng Internet để chiếm đoạt tài sản. Trong vụ này, có hai quan chức “nhúng chàm” là ông Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa đều cùng chung tội danh là “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Ngoài 92 bị cáo, phiên tòa còn có mặt của 73 người là cá nhân và đại diện cho các có liên quan đến vụ án. Trong đó, góp mặt đầy đủ các công ty viễn thông, các công ty thanh toán trực tuyến vì cung cấp dịch vụ thẻ cào, dịch vụ công thanh toán trực tuyến để các đối tượng đánh bạc sử dụng để thanh toán.

Mặc dù có số bị cáo rất đông nhưng trong vụ án này, hầu hết các bị cáo không mời luật sư bào chữa. Bị cáo Nguyễn Văn Dương mời 5 luật sư bào chữa; Phan Sào Nam có 3 luật sư; ông Phan Văn Vĩnh và ông Nguyễn Thanh Hóa cũng có 3 luật sư tham gia bào chữa. Số luật sư bào chữa cho 4 bị cáo đầu vụ này đã chiếm gần nửa số luật sư tham gia phiên tòa này.

Phiên tòa thu hút sự quan tâm của dư luận và vấn đề được quan tâm nhiều nhất chính là vai trò “bà đỡ” của hai quan chức cao cấp của Tổng cục cảnh sát đối với đường dây đánh bạc nghìn tỷ này. Ông Phan Văn Vĩnh và ông Nguyễn Thanh Hóa sẽ khai gì trước tòa, đó là nội dung mà dư luận đang rất quan tâm.

Đọc thêm