Bắt 11 “con bạc” đang sát phạt nhau, thu trên 100 triệu đồng

(PLO) - Ổ bạc chuyên nghiệp, có người cảnh giới và ám hiệu để hòng tảu tán khi bị chức năng phát hiện vừa bị cảnh sát bắt giữ với 11 “con bạc”, thu hơn 100 triệu đồng trên chiếu.
Bắt 11 “con bạc” đang sát phạt nhau, thu trên 100 triệu đồng
Ngày 19/3, tin từ Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đang hoàn tất hồ sở để khởi tố Cao Thị Đóa (SN 1974, trú tại xã Hưng Đông, TP.Vinh) và đồng bọn về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc. 
Trước đó, phát hiện trên địa bàn có một ổ đánh bạc chuyên nghiệp với hình thức xóc đĩa. Công an thành phố Vinh đã thành lập chuyên án dấu tranh, các trinh sát được cử để nắm bắt các di biến của các đối tượng. Qua nắm bắt cho thấy nhóm đối tượng tổ chức đánh bạc tổ chức khá tinh vi, có người cảnh giới cẩn mật từ xa. Chúng luôn có những ám hiệu bí mật khi có người lạ xuất hiện để giải tán hoặc tẩu thoát. Các con bạc là những người quen hoặc được người tin cậy giới thiệu mới được vào sới bạc chơi. 
Nguồn tin từ trinh sát báo về, đối tượng Cao Thị Đóa sẽ tổ chức đánh bạc tại ngôi nhà cao tầng trong ngõ cụt, cạnh nghĩa địa tại xã Hưng Đông, TP.Vinh. Ban chuyên án lập tức lên kế hoạch mật phục, gần 20 đối tượng đang say sưa sát phạt thì bất ngờ cảnh sát ập vào bắt quả tang. Một số tên lợi dụng sơ hở nhanh chân tẩu thoát bằng cửa sau, trốn ra nghĩa địa mất tích. Tại hiện trường, công an bắt giữ 10 “con bạc”, thu trên chiếu bạc 100 triệu đồng tiền mặt, một bộ xóc đĩa. 
Khám xét trên người, lực lượng chức năng thu thêm hơn chục triệu đồng, nhiều điện thoại và các tang vật liên quan. Tại CQĐT, Cao Thị Đóa thú nhận, ổ bạc này đánh theo hình thức xóc đĩa, mỗi lần đặt cửa từ 100.000 đồng đến 2 triệu đồng. Một người vào sới, Đóa thu “tiền hồ” 300.000 đồng. Ngoài vai trò là chủ sới, người phụ nữ này cũng là một con bạc./.