Bắt 4 nghi phạm gây rối ở công trường nhà máy Samsung

Một tuần sau vụ xô xát tại công trường nhà máy Samsung, có 4 nghi phạm bị bắt để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng, nhưng danh tính của họ chưa được thông báo.
22 chiếc xe máy đã bị đốt trong vụ xô xát tại công trường xây dựng nhà máy Samsung. Ảnh: V.Tuân
22 chiếc xe máy đã bị đốt trong vụ xô xát tại công trường xây dựng nhà máy Samsung. Ảnh: V.Tuân
Chiều 16/1, một lãnh đạo Công an huyện Phổ Yên, Thái Nguyên cho hay, đây là các nghi phạm đầu tiên bị "đưa vào tầm ngắm". "Chúng tôi đang tiếp tục xác định những người khác liên quan việc cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản và xem xét hành vi chống người thi hành công vụ", vị này cho biết.
Nhà chức trách cho hay, trong 13 nạn nhân bị thương sau cuộc ẩu đả, nhiều người đã xuất viện. Việc xác định thiệt hại do những người quá khích đốt 22 xe máy, 3 container đang chờ kết quả giám định.
Để đảm bảo an ninh trật tự tại công trường cũng như ở khu công nghiệp Yên Bình, huyện đã lập chốt kiểm tra tại đây với sự tham gia của khoảng 20 cảnh sát cơ động.
Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, việc điều động số cảnh sát này là bình thường, bởi khu vực này tập trung hàng nghìn công nhân. Trước đó, công an huyện từng đề xuất lập đồn, chốt tại khu công nghiệp này nhưng đang phải chờ Bộ Công an phê duyệt.
Vụ gây rối tại nhà máy bắt nguồn từ việc sáng 9/1 bảo vệ ngăn cản việc công nhân mang cặp lồng cơm vào công trường. Xô xát xảy ra, nhiều người quá khích đã đốt xe máy, container dùng làm lán trại của công nhân, tấn công cảnh sát. Sau khoảng 3 giờ đồng hồ với sự nỗ lực của lực lượng chức năng, an ninh tại đây mới được vãn hồi.
Công an tỉnh Thái Nguyên nhận định vụ việc trên là do mâu thuẫn nội bộ giữa nhân viên bảo vệ và công nhân xây dựng nhà máy.

Đọc thêm