Bắt bộ sậu gây ra hàng loạt vụ cướp điện thoại

(PLO) - Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự ba đối tượng: Võ Văn Tài (SN 1992, ngụ Tân Tạo, Bình Tân), Trương Tấn Ngọc (tự Lộc, SN 1996, quê Bến Tre) và Lê Văn Thanh Phương (SN 1994, ngụ Bình Tân) để điều tra xử lý hành vi “Cướp giật tài sản”. 
Bắt bộ sậu gây ra hàng loạt vụ cướp điện thoại
Tại Cơ quan điều tra, ba đối tượng này khai nhận đã thực hiện một loạt vụ cướp giật tài sản trên địa bàn quận Bình Tân trong vòng một tháng nay để lấy tiền mua ma túy sử dụng. 
Được biết, trước đó vào chiều ngày 13/11, trên đường tuần tra, Tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm Công an quận Bình Tân phát hiện Tài và Ngọc điều khiển xe gắn máy biển số 62H1 - 6583  lưu thông trên đường Lộ Tẻ, phường Tân Tạo A, Bình Tân với dấu hiệu khả nghi nên tiến hành kiểm tra hành chính. 
Khám xét trong người Tài và Ngọc, Tổ cảnh sát hình sự đặc nhiệm phát hiện một điện thoại hiệu Iphone 3G, một bịch đen bên trong có chứa chất màu trắng nghi ma túy nên đã đưa về trụ sở. 
Tại đây, hai đối tượng đã khai nhận  cùng nhau thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản để lấy tiền mua ma túy sử dụng. Từ khai nhận của Tài và Ngọc, Công an quận Bình Tân đã tiến hành bắt tiếp Phương. 
Tại Cơ quan điều tra, Tài, Ngọc, Phương khai: các nạn nhân của những vụ cướp chủ yếu là phụ nữ đi về khuya có tài sản quí giá như điện thoại di động đắt tiền, dây chuyền, bông tai… 
Ngoài việc theo Tài đi cướp, Ngọc còn cùng Phương  đánh “lẻ” khi cướp tài sản để chia nhau tiêu xài.  Tài là đối tượng cầm lái chở Ngọc phía sau dạo quanh các tuyến đường về đêm tìm con mồi.  Khi phát hiện con mồi, Tài áp sát để Ngọc ra tay giật tài sản.  
Ngọc, Tài và Phương  khai nhận trong vòng một tháng, ba đối tượng này đã gây ra  ba vụ cướp dây chuyền và ba vụ cướp điện thoại di động (chủ  yếu là ĐTDĐ hiệu Samsung Galaxy ). 
Vụ gần đây nhất là vào hai đêm 11 và 12/11, Phương và  Ngọc đã thực hiện hai vụ cướp điện thoại Samsung Galaxy của chị Phan Thị Trang Đài  và một nạn nhân tên Nga tại đường Lộ Tẻ, phường Tân Tạo, đem bán được 2 triệu chia nhau mua ma túy sử dụng, riêng điện thoại của chị Nga, Phương giữ lại sử dụng và đưa cho Ngọc 700 ngàn đồng. 

Đọc thêm